เชียงใหม่ขอความร่วมมือทุกหน่วยงาน​ WFH​ พร้อมกำชับให้ข้าราชการเข้มปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค

15 เมษายน 2564 เรื่อง การดำเนินมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในปัจจุบัน พบว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในหน่วยงาน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่

จึงมีมติเห็นชอบให้ส่วนราชการดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 20 19 (COVID-19) ในการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง (Work from Home) ของส่วนราชการในจังหวัดเชียงใหม่ โดยขอให้ท่านพิจารณาดำเนินการ ดังนี้

พิจารณาการอนุญาตให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง (Work from Home) ให้กำหนดแนวทางการดำเนินการตามความเหมาะสมกับโครงสร้างและบริบทของแต่ละส่วนราชการ เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 14 วัน ตั้งแต่วันที่16-30 เมษายน 2564 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยพิจารณาจัดข้าราชการและเจ้าหน้าที่ให้เวียนมาปฏิบัติงาน ณ สถานที่ทำงานในแต่ละวันทำการไม่น้อยกว่าร้อยละ 25 ของจำนวนข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน ทั้งนี้ ต้องไม่กระทบต่อการให้บริการแก่ประชาชนและให้ยึดถือแนวทางปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563

2. กำชับข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด ให้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวัง และป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยให้สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย และการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) อย่างเคร่งครัดในทุกกิจกรรม และบุคคลที่เคยเข้าไปใน สถานที่เสี่ยง/กิจการที่เสี่ยง/กิจกรรมที่เสี่ยง” ขอให้ดำเนินการตามมาตรการกักตนเอง (Self quarantine) อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น