(มีคลิป) ยุติการปฏิบัติธรรมวัดป่าถ้าวัว สกัดโควิด 1 เดือน ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

วัดป่าถ้ำวัว บ้านแม่สุยะ ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน วัดป่าชื่อดังก้องโลก ประกาศยุติการปฏิบัติธรรม ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน ไปจนถึง 13 พฤษภาคม 2564 เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อเป็นไปตามมาตรการของรัฐบาลโดยให้พุทธศาสนิกชนทั้งไทยและต่างประเทศไปปฏิบัติธรรมที่บ้านและให้กักตัวใช้ปัญญารับมือกับการระบาดของโรค

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 พระครูวิมลภาวนานุศาสตร์ หรือหลวงตาสายหยุด เจ้าอาวาสวัดป่าถ้ำวัว บ้านแม่สุยะ ต.ห้วยผา อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้ประกาศปิดการเข้าปฏิบัติธรรมที่วัดตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย ไปจนถึงวันที่ 13 พ.ค 64 เป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยให้พุทธศาสนิกชนหันไปเก็บกักตัวตามมาตรการของรัฐบาลและให้ปฏิบัติธรรมทำสมาธิกันที่บ้านแทนเพื่อความปลอดภัย โดยระบุถึงแม้ว่าทางวัดจะยังไม่มีผลกระทบในขณะนี้ก็ตาม แต่เพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คนจึงต้องใช้มาตรการป้องกันดังกล่าว โดยในส่วนของวัดนั้นอยากให้ทุกคนใช้สติกับปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ควรวิตกหรือกังวลกันจนเกินเหตุ ให้ตั้งมั่น ไม่อยู่ในความประมาท ทั้งนี้ยังเชื่อมั่นว่าทุกคนจะผ่านสถานการณ์ในครั้งนี้ไปได้

สำหรับวัดป่าถ้ำวัว บ้านแม่สุยะ ต.ห้วยผา อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมสำคัญของจังหวัดแม่ฮ่องสอนและมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก มีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย ชาวเอเชีย และชาวยุโรป เดินทางมาประกอบกิจกรรมและปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น