(มีคลิป) จังหวัดน่าน จัดตั้งโรงพยาบาลสนามน่าน จำนวน 80 เตียงที่สนามกีฬาจังหวัดน่าน เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิค-19 ที่กำลัง ระบาดในเวลานี้

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 เวลา 13.30 น. ที่สนามกีฬาจังหวัดน่าน ตำบลผาสิงห์อำเภอเมืองน่านจังหวัดน่าน ได้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับ ผู้ติดเชื่อ โควิด-19 โดยมี เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลน่าน และเจ้าหน้าที่ ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 38 มาช่วยกันจัด เตียงนอนผู้ป่วย ติดตั้งพัดลม และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ใช้ในการรักษาผู้ป่วย โดยมี นายวิบูลย์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน มาตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน

นายวิบูลย์ แววบัณฑิต รอง ผวจ.น่าน กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยซึ่งมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อเป็นการดูแลผู้ป่วย covid-19 และลอกนี้ ก็ได้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเร็วขึ้น ก็ได้มาตรวจเยี่ยม เจ้าหน้าที่ ต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการรักษาพยาบาล การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม พร้อมกับจัดปรับแผนการดำเนินงาน และเซฟเจ้าหน้าที่ด้วย และให้การรักษาผู้ป่วย เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ   ก็มีการปรับแผนบางประการ     ในเรื่องของการวางเตียง ลดความแออัดในพื้นที่ เพราะยังมีพื้นที่อีก 1 ช่องที่ยังเหลืออยู่ ก็คิดว่าในสถานที่แห่งนี้ รับผู้ป่วยจริงๆ ก็จะได้ประมาณ 100 ถึง 120 เตียง และเราได้เตรียมแผนสำรองในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามไว้อีกที่หนึ่ง ที่ มทร. ล้านนาน่าน หากว่าจำเป็นจะต้องใช้โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ก็ต้องไปขอใช้ที่ นั่น มทร. ล้านนาน่านซึ่งทีมสาธารณสุข ก็เลยเข้าไปเตรียมดูพื้นที่ ไว้อีก 1 จุด วันนี้ก็ได้เข้ามาดูระบบ เนื่องจากเชื้อ ไวรัสโควิช- 19 รอบนี้เป็นเชื้อสายพันธุ์ใหม่ ดังนั้นอาจจะติดต่ออย่างรวดเร็ว เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการ เซฟเจ้าหน้าที่ ต้องมีการปรับแผนบางประการ ในเรื่องของ Monitor เพื่อเซฟเจ้าหน้าที่และเซฟผู้ป่วยด้วย คิดว่าจังหวัดน่านพร้อม พี่จะดูแลรักษาผู้ป่วย ที่ติด covid-19 ในพื้นที่จังหวัดน่านจังหวัดน่านแต่อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน จังหวัดน่าน ได้ปฏิบัติตามประกาศของ กระทรวงสาธารณสุข ในเรื่องข้อยกเว้นการรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก หรือว่าการสัมผัสกันเป็นระยะเวลานาน เพื่อเซฟตนเองและเซฟสังคม

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น