ผวจ.แพร่ ตรวจติดตามการตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด- 19

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 เวลา 16.48 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่, นางวันทนา พ่วงบางโพ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่, รอง ผอ.โรงพยาบาลแพร่, องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่, สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามการตั้งโรงพยาบาลสนาม จำนวน 80 เตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ณ ศูนย์ประชุม และแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ GMS (กอเปา) อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

ก่อนหน้านั้นเวลา 15.00 น.ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยทันตแพทย์หญิงขวัญหทัย มงคล ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ของจังหวัดแพร่เพิ่มเติมอีก 5 ราย จากวันก่อนที่ตรวจพบจำนวน 24 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 29 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 25 เพศชาย อายุ 4 ปี ภูมิลำเนา ต.หัวฝ่าย อ.สูงเม่น จ.แพร่, ผู้ป่วยรายที่ 26 เพศชาย อายุ 36 ปี อาชีพข้าราชการ ภูมิลำเนา ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่, ผู้ป่วยรายที่ 27 เพศชาย อายุ 58 ปี อาชีพข้าราชการ ภูมิลำเนา ต.น้ำซำ อ.สูงเม่น จ.แพร่, ผู้ป่วยรายที่ 28 เพศชาย อายุ 57 ปี อาชีพข้าราชการ ภูมิลำเนา ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ และผู้ป่วยรายที่ 29 เพศหญิง อายุ 30 ปี ภูมิลำเนา ต.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่

รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ขอความร่วมมืองดกิจกรรมต่างๆ ที่มีการรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมากเพื่อสกัดกั้นการแพร่เชื้อและขอความร่วมมือผู้สัมผัสที่ใกล้ชิดผู้ป่วย ต้องให้ข้อมูลที่เป็นจริงกับเจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรค เพราะจะได้ลงพื้นที่หาผู้สัมผัสได้ถูกต้อง รวดเร็ว จะได้จำกัดการแพร่ระบาดของโรคให้อยู่ในวงจำกัด


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น