(มีคลิป) ด่วน!!! เพลิงระทึก ไหม้บ้านลุงเก็บของเก่าวอดทั้งหลัง เจ้าตัวแทบสิ้นเนื้อประดาตัว สาเหตุคาดอากาศร้อนจัดจนไฟฟ้าลัดวงจร ดีระหว่างเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน เบื้องต้นไม่มีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 15 เม.ย.64 ทาง พ.ต.ท.เด่นดวง ศรีคำ สว. (สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณภายในบ้านเลขที่ 2 ซ.4 ถ.อนุวิถี ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเมื่อมาถึงยังจุดเกิดเหตุ พบรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กำลังเร่งระดมฉีดน้ำ เพื่อระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ภายในบ้านหลังดังกล่าว ที่มีลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว 2 ห้องนอน ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้ทั้งหลัง ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวเสียหายทั้งหลัง รวมไปถึงทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านด้วย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบทราบชื่อเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวคือ นายอดิศักดิ์ แสงสุวรรณ อายุ 63 ปี มีอาชีพเก็บของเก่า และอาศัยอยู่เพียงลำพังภายในบ้านหลังดังกล่าว โดยก่อนเกิดเหตุทราบว่า เจ้าตัวได้ออกไปเก็บของเก่านอกบ้าน จึงไม่มีใครอยู่ตั้งแต่ช่วงเย็น จนกระทั่งในเวลาต่อมามีชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงเห็นกลุ่มควัน และประกายเพลิงลุกไหม้มาจากภายในตัวบ้าน จึงได้รีบเรียกขอความช่วยเหลือ แต่เนื่องจากที่บริเวณในบ้านนั้นมีอุปกรณ์ไฟฟ้า และพวกของเก่าเก็บไว้ ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนักแล้ว ก่อนที่จะเร่งช่วยกันควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง และสามารถดับเพลิงที่ลุกไหม้ในตัวบ้านได้ทั้งหมด แต่จากการที่เพลิงลุกไหม้หนักก็ทำให้บ้านและทรัพย์สินภายในเสียหายทั้งหมด

อย่างไรก็ตามในส่วนของสาเหตุเบื้องต้นนั้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมาจากการเกิดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ภายในบ้านขัดข้องหรือลัดวงจร จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ประกอบกับมีความเก่า จึงทำให้เกิดมีประกายไฟลุกไหม้และลามหนักขึ้นจนเกิดไหม้บ้านขึ้นมา ส่วนทรัพย์สินและความเสียหายนั้นประเมินมูลค่าไว้เบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท โดยภายหลังจากนี้จะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าดำเนินการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น