(มีคลิป) สาวหล่อทำงาน รพ. ควงสาวสวยขับเก๋งกลับบ้าน วูบหลับพุ่งชนท้ายรถ 10 ล้อ ไฟลุกไหม้ทั้ง 2 คัน คนขับเจ็บสาหัส ส่งผลให้เกิดไฟดับเป็นวงกว้าง ใน อ.สูงเม่น จ.แพร่

วันที่ 16 เมษายน 2564 เวลาเมื่อเวลา 05.00 น. พ.ต.ท.อรุณ ชินเทพ สว.สอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งว่าได้เกิดอุบัติเหตุ รถเก๋งเสียหลักพุ่งชนรถยนต์บรรทุก 10 ล้อส่งพัสดุด่วน ที่จอดอยู่ข้างคลินิกแห่งหนึ่ง ติดถนนเลนขาขึ้นเลยร้านลาบขมไปเล็กน้อย ถนนยันตรกิจโกศล หมู่ 10 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ทำให้รถไหม้ทั้งสองคัน คาดว่ามีคนได้รับบาดเจ็บ และติดอยู่ในรถขอให้ตำรวจทำการช่วยเหลือเร่งด่วนด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ กู้ภัยสูงเม่นกู้ชีพ รพ.สูงเม่น

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นสาวหล่อ กับหญิงสาวสวย อยู่ในรถเก๋งคนขับหมดสติ โดยมีชาวบ้านวิ่งออกกำลังได้ช่วยนำร่างออกมาได้ก่อนไฟลุกไหม้ เพียงเสี้ยวนาที รถดับเพลิงจาก อบต.ร่องกาศ และรถดับเพลิงใกล้เคียง นับ 10 คัน ควบคุมเพลิง ใช้เวลา 30 นาทีเพลิงจึงสงบ ส่งผลให้เกิดไฟดับ ใน อ.สูงเม่น เป็นบริเวณกว้าง

จากการตรวจสอบ และสอบสวนของตำรวจในที่เกิด พบรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน กทม. สภาพไหม้ และพบเก๋ง มาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน แพร่ มี น.ส.สุวิชยา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ม.3 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ เป็นคนขับรถเก๋งเป็นสาวหล่อ วิ่งรถมาจากเด่นชัย มุ่งหน้าไปบ้านป่าแดง ม.3 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ โดยมีเพื่อนสาวสวยนั่งมาด้วยอีกคน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเกิดอาการวูบหลับจากกลางทำงานกลางคืนที่ รพ.แห่งหนึ่ง โดยสาวหล่อบาดเจ็บสาหัส ส่วนสาวสวยที่นั่งมาด้วยบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบสวนพบว่ารถบรรทุก 10 ล้อ ขนส่งที่จอดอยู่บริเวณ นั้น ไม่มีสินค้าภายในรถ และรถจอดอยู่นานกว่า 1 อาทิตย์ สันนิษฐานว่า สาเหตุที่ไฟไหม้ น่าจะเกิดจากรถเก๋ง พุ่งชนตรงบริเวณถังน้ำมัน ทำให้ถังน้ำมันแตกเสียหายมีน้ำมันไหลออกมา และแรงรถยังไปชนกับแบตเตอรี่รถ 10 ล้อ อาจทำให้เกิดประกายไฟ จนลุกไหม้รถทั้ง 2 คันอย่างรวดเร็ว หวิดไหม้ตึก สนง.บริษัทขนส่ง ที่มีสินค้ารอส่งจำนวนมาก เดชะบุญที่รถดับเพลิงมาควบคุมเพลิงได้ทัน แต่จากการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

จากการให้การของ นายนพดล อายุ 71 ปี  และ นายสมบูรณ์ อายุ 71 ชาวบ้าน ม.7 ต.ร่องกาศ และเป็นพลเมืองดี ซึ่งมาวิ่งออกกำลังกาย ให้การว่า ระหว่างที่วิ่งออกกำลังกายได้ยินเสียงเบรกรถเสียงดังเอี๊ยด จากนั้นเห็นรถเก๋งพุ่งชนรถ 10 ล้อ ที่จอดอยู่ ต่อหน้าต่อตา แล้วเริ่มจะมีไฟลุกไหม้ จึงได้ช่วยดึงคนเจ็บออกจากรถเลยรอดหวุดหวิด ก่อนที่จะเกิดเพลิงลุกไหม้รถทั้ง 2 คันอย่างรุนแรง เปลวเพลิงได้ลุกไหม้สายไฟแรงสูง จนทำให้ไฟดับดังกล่าว

จากเหตุรถเก๋งชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ และไหม้ทั้ง 2 คัน ทำให้บรรดาไทยมุงที่ทราบข่าว ต่างก็มุงดูที่เกิดเหตุ จำนวนมาก โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันหวยออก 16 เมษายน 2564 ต่างก็นำโทรศัพท์มาบันทึกเลขรถเก๋ง และ เลขรถ บรรทุก 10 ล้อ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคกัน โดยหลายคนพูดว่า หาเลขเด็ดมาหลายวันแล้ว เพิ่งมาเจอเลขเด็ดวันนี้แหละ


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น