เชียงใหม่ย้ำไม่ล็อคดาวน์ แต่ยังขอความร่วมมือ ปชช.งดเดินทาง ขณะที่สถานการในพื้นที่ดีขึ้น ล่าสุดติดเชื้อรายวันลดลงเป็นที่วันสอง ด้าน รพ.สนามยังมีผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษา และกักตัวต่อเนื่อง

วันที่ 17 เม.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้พบตัวเลขติดเชื้อเริ่มลดลงเป็นวันที่สองแล้ว หลังจากที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในวันนี้ พบติดเชื้อเพิ่มอีก 164 ราย แต่จากการที่ยังคงพบผู้ป่วยต่อเนื่อง ก็ทำให้ผู้ป่วยสะสมขยับขึ้นไปอยู่ที่ 2,037 รายแล้ว ส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระ เกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ ยังคงมีผู้ติดเชื้อทยอยเข้ารับการคัดกรองเข้ารับการรักษาในหอผู้ป่วยของโรงพยาบาลสนามอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ล่าสุดมีผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลสนาม ประมาณ 1,100 คน จากจำนวนเตียงที่รองรับได้ 1,500 เตียง

ทั้งนี้ทางด้านคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้มีการออกประกาศชี้แจง กรณีการจัดทำแผนที่แบ่งโซนสีการระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ละอำเภอของจังหวัด ว่า ประกาศดังกล่าวยังคงมีเจตนาเพื่อขอความร่วมมือจากประชาชนงดเว้น หรือหลีกเลี่ยงการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ งดเว้นหรือหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง ตามการแบ่งโซนสีของอำเภอตามหลักระบาดวิทยา แต่กรณีมีความจำเป็นต้องเดินทางไปทำงานหรือมีธุระจำเป็น ก็สามารถเดินทางได้ ไม่มีคำสั่งห้าม แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด และหลีกเลี่ยงไปยังสถานที่แออัดและเป็นสถานที่ปิดในพื้นที่เสี่ยง

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับบรรยากาศที่โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ล่าสุดมียอดผู้ติดเชื้อที่เข้ามาพักที่ คืนวานนี้ (16 เม.ย. 64) จำนวนรวมทั้งสิ้น 123 คน โดยในวันนี้ยังคงรอจำนวนยอดเพิ่มเติมจาก โรงพยาบาลสนามศูนย์นานาชาติ 700 ปี ใน อำเภอเมือง refer มา โดยแพทย์ พยาบาล สาธารณสุข คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ม.แม่โจ้ อำเภอ อปท. ผู้ดูแลวันละ 100 คน

ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลสนาม ม.แม่โจ้ ยังคงเปิดรับอุปกรณ์ ที่ขาดแคลน ชุด ppe และชุดปฏิบัติการห้องผ่าตัด และ เสื้อคลุม สเตอร์ไลน์ (ขอรับบริจาคจากผู้ใจบุญเรื่อยๆ) เพราะใช้แล้วเปลี่ยนตลอด (ชุดดังกล่าวใส่เพียง 1 ครั้ง แล้ว เหม็นเหงื่อ อับ จำเป็นต้องซักเลย จำเป็นต้องมีชุดหมุนเวียน) หากมีผู้มีจิตศรัทธามีความประสงค์สนับสนุนอาหารกล่อง 3 มื้อ ถึง 30 เม.ย. 64 สามารถติดต่อประสานเบอร์โทร 089-8378992

ร่วมแสดงความคิดเห็น