(มีคลิป) สาวนักเรียน ถูกหลอกโอนเงินซื้อมือถือไอโฟน 12 โปรแม็ก ผ่านทางออนไลน์ คนร้ายปิด-เฟสฯ หนี แจ้งตำรวจสภ.บ้านโฮ่ง

เมื่อเวลา 17.40 น วันที่ 18 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางสาว ดา (นามสมมุติ) นักเรียนสาว ถูกหลอกโอนเงินซื้อมือถือ ไอโฟน 12 โปรแม็ก ผ่าน ทรูมันนี่วอลเล็ท ในราคา 19,000 บาท สุดท้ายถูกหลอก คนร้ายทำการบล็อกเฟส และไลน์ นักเรียนสาว หายไป นางสาว ดาได้เเปิดเผยว่า ตนนั้นได้เห็นการขายสินค้ามือถือไอโฟน 12 โปร์แม็ก ทางเฟสของ คนร้าย ซึ่งมีการลงรูปภาพขายสินค้าหลายรายการ ในจำนวนนี้มี ไอโฟน 12 โปร์แม้ก ที่หลุดจำนำด้วย ในราคาที่ถูก มี 2 เครื่อง มีราคา 19,000 บาท และ 18,000 บาท ตนนั้นได้ติดต่อกับคนร้ายทางเฟส และในเชื่อมต่อติดต่อทางไลน์ของคนร้ายในเวลาต่อมา และตนได้ตัดสินใจที่ขอซื้อไอโฟน 12 โปร์แม็ก ที่หลุดจำนำ ราคา 18,000 บาท คนร้ายก็ได้ลงภาพการส่งสินค้าอื่น ๆ ทาง เคอรรี่ ทางไปรษณีย์ ในเฟสบุ๊ก และทางไลน์ จนน่าเชื่อถือ

ตนได้ปรึกษากับพี่สาวแล้วมั่นใจ จึงได้ตัดสินใจโอนเงินให้กับคนร้ายทันทีโดยโอนเงินจากธนาคารออมสินเป็นเงินที่ตนเก็บมา ให้คนร้ายไป และเมื่อโอนเงินแล้วก็ได้โทรศัพท์ติดต่อกับคนร้าย คนร้ายไม่รับสาย และตัดสายทิ้ง ต่อมาคนร้ายได้ติดต่อกับมาทางไลน์ว่า เบอร์ที่โทรหาคนร้ายเป็นเบอร์ตนหรือไม่ ตนก็ตอบว่าใช่ คนร้ายบอกว่าจะส่งของให้ทางไปรษณีย์ ตนบอกว่า ตนมาเชียงใหม่พอดี จะเดินทางไปรับของเลยก็ได้ คนร้ายก็ตอบตกลง จากนั้นคนร้ายก็ได้ทำการบล้อกเฟส และไลน์ ตนทันที ติดต่อไม่ได้อีกเลย

ตนรู้ตัวว่าถูกหลอกแน่ จึงได้ปรึกษากับพี่สาว และจะได้เข้าแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.บ้านโฮ่ง จ ลำพูน เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น