ผู้ป่วยโควิด 19 จ.แพร่ เพิ่ม 51 รายรายที่ 50 สัมผัสใกล้ชิดมาจากผู้ว่าการรถไฟ รายที่ 51 เป็นเด็กอายุ 1 ขวบติดมาจากแม่

เมื่อบ่ายวันที่ 19 เมษายน 2564 เวลา 15.00 น. ที่สำนักงานสาธารณสุขสุขจังหวัดแพร่ ถนนบ้านใหม่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ น.พ.ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ได้มอบหมายให้ เภสัชกร เด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ร่วมกับ ทันตแพทย์หญิงขวัญหทัย มงคล ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควืด 19 ประจำวันที่ 19 เมษายน 2564 ของ จ.แพร่ โดยเพิ่มขึ้นมา 7 ราย จากเมื่อวานนี้ ยอดผู้ป่วยโควิดอยู่ที่ 44 ราย รวมในวันนี้ มียอดผู้ป่วยโควืด จำนวน 51 ราย โดยมีไทม์ไลน์ดังนี้


รายที่ 46 เพศชาย อายุ 63 ปี ภูมิลำเนา ต.บ้านปิน อ.ลอง เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงสูงมา คือ กทม ภูเก็ต พังงา รายที่ 46 เพศหญิง อายุ 33 ปี ภูมิลำเนาต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ ไปในพื้นที่เสี่ยง กทม. และเชียงใหม่ รายที่ 47 เพศชาย อายุ 3 ปี ภูมิลำเนา ต.ป่าแมต สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 46 รายที่ 48 เพศหญิง อายุ 41 ปี รับราชการ ภูมิลำเนา ต.เวียง อ.เมือง จ.แพร่ สัมผัสใกล้ชิดกับ ผู้ป่วย รายที่ 49 รายที่ 49 เพศชาย อายุ 50 ปี พนักงานบริษัทแผนกสินเชื่อ จ.สุโขทัย ภูมิลำเนาต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่สัมผัสใกล้ชิด ผู้ป่วยรายที่ 48


รายที่ 50 เพศชาย อายุ 33 ปี พนักงานบริษัท ภูมิลำเนาต.บ้านกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ รายนี้ทำงานในพื้นที่เสี่ยง กทม เป็นและมีไทม์ไลน์ที่น่าสนใจคือ9 เม.ย.64 ไปตรวจหาเชื้อที่ร.พ.เกษมราษฏร์ ประชาชื่น เนื่องจากวันที่ 26 มี.ค.64ไปสัมผัสกับผู้ป่วย(ผู้ว่าการรถไฟ) รายที่ 51 เพศหญิง อายุ 1 ปี นับว่าเป็นผู้ป่วยที่มีอายุน้อยที่สุดของจ.แพร่ ภูมิลำเนา ต.เวียงต้า อ.ลอง จ.สัมผัสใกล้ชิดกับ ผู้เป็นแม่ ผู้ป่วยโควิด 19 รายที่ 170 ของจ.พระนครศรีอยุธยา รายนี้น่าเป็นห่วงเนื่องอาศัยอยู่กับตา ยาย ทวดและ อา และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกหลายคน


รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวว่า จากไทม์ไลน์ของผู้ป่วยบางคนไม่สวมแมสก์ ไม่กักตัวเมื่อรู้ว่าไปในพื้นที่เสียงกลับมาแล้ว และการติดต่อกันนั้น ก็ยังมาจากสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย อย่างเช่น รายที่ 51 ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีอายุน้อยที่สุด เพียง 1 ปี สัมผัสกับผู้เป็นแม่ ซึ่งขณะนี้ ผู้อยู่ในกลุ่มเสียงสูง ตา ยาย ทวดและอา และยังมีบุคคลอื่น ไทม์ไทน์ของผู้ป่วยรายใหม่ของจ.แพร่พบในวันนี้ มีสถานที่หลายแห่งมากก็ขอให้ผู้ที่คิดว่ามีโอกาสสัมผัสกับผู้ป่วย หรือบุตรหลานได้สัมผัสกับผู้ป่วยไหม ซึ่งก็จะมีรายที่ 47 ซึ่งเข้าเรียนในสถานศึกษา ด้วย โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ได้นำไทม์ไลน์ของทั้งหมดมาให้ผู้ที่คิดว่าจะได้มีโอกาสสัมผัส ได้ปฏิบัติตนได้ถูกต้อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น