“ธารน้ำใจ” จากจุดรับบริจาคหอ 7 หญิง สู่ รพ.สนามเชียงใหม่ 2 หอหญิง 5 มช.

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดจุดรับบริจาคของใช้จำเป็น อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ที่หอหญิง 7 เพื่อช่วยเหลือนักศึกษาและบุคลากร ที่มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก และพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 (หอหญิง 5)

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกใหม่นี้ ได้เพิ่มจำนวนผู้ติดเชื้อและขยายพื้นที่ในวงกว้าง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีความห่วงใยนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทุกคนเป็นอย่างยิ่ง ได้เร่งดำเนินการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน EOC (Emergency Operation Center) เพื่อเป็นศูนย์รวมของการดูแลและช่วยเหลือนักศึกษาและบุคลากรอย่างเต็มกำลัง

พร้อมทั้งปรับหอพักนักศึกษาหญิง 5 ให้เป็นโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ 2 ซึ่งเป็นส่วนขยายของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ดูแลนักศึกษาและบุคลากร  ที่ได้รับผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก หากมีความจำเป็นก็พร้อมส่งตัวผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่อย่างทันท่วงที โดยมหาวิทยาลัยได้จัดเตรียมของใช้จำเป็น อาหาร 3 มื้อ พร้อมขนมอย่างทั่วถึง

ตลอดจนได้เปิดจุดรับบริจาคสำหรับผู้มีจิตเมตตา ที่ต้องการสนับสนุนเพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2564 เป็นต้นมา โดยรับบริจาคของใช้จำเป็น อาหารแห้ง เช่น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ทิชชู่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนม เครื่องดื่ม และน้ำดื่ม รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องนอนและเตียงนอน ซึ่งมีผู้ปกครอง คณาจารย์ ศิษย์เก่า ลูกช้าง มช. รวมถึงชาวเชียงใหม่และใกล้เคียง ทยอยส่งมอบให้ที่จุดรับบริจาคอยู่ไม่ขาดสาย เป็นความอบอุ่นที่รับรู้ได้ว่า เราไม่ได้อยู่เพียงลำพัง และน้ำใจของคนไทยยังคงมีให้กันเสมอ

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ “ขอขอบคุณทุกธารน้ำใจ” ที่ส่งมาช่วยเหลือนักศึกษาและบุคลากรของ มช. ในครั้งนี้ เราจะผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น