(มีคลิป) เปิด Timeline ผู้ป่วยโควิด จ.แพร่ รายที่ 52-55 ของ จ.แพร่ เป็นบุคคลใกล้ชิดสัมผัสกับผู้ป่วยที่ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่

เมื่อบ่ายวันที่ 20 เมษายน 2564 เวลา 15.00 น. ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ถนนบ้านใหม่ ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ น.พ.ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ได้มอบหมายให้ เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยทันตแพทย์หญิงขวัญทัย มงคล ร่วมกันแถลงข่าว การพบผู้ป่วยโรค COVID-19 ของจังหวัดแพร่ จากข้อมูล ณ วันที่ 19 เมษายน 2564 มีการตรวจพบผู้ป่วย covid-19 จำนวน 51 รายและเพิ่มขึ้นในวันนี้วันที่ 20 เมษายน 2564 อีก 4 ราย รวมสะสม 55 ราย

โดยมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง (PUI) รอผลตรวจ 9 ราย ผู้ที่สัมผัสและเดินทางมาจากพื้นที่ระบาด รอผลตรวจ 641 ราย กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง รอผลตรวจ 63 ราย การติดเชื้อแบ่งเป็นรายอำเภอโดยอำเภอเมืองแพร่ 30 ราย อำเภอสูงเม่น 11 ราย อำเภอลอง 5 ราย อำเภอเด่นชัย 3 ราย อำเภอวังชิ้น 2 ราย อำเภอร้องกวาง 2 ราย อำเภอหนองม่วงไข่ 1 ราย และจากกรุงเทพฯ 1 ราย


Timeline ผู้ป่วยcovid-19 รายใหม่ของจังหวัดแพร่ จำนวน 4 รายมีดังนี้

ผู้ป่วยรายที่ 52 เพศชาย อายุ 5 ปี อาชีพ อยู่ในความปกครอง (ลูกของผู้ป่วยรายที่ 46) ภูมิลำเนาตำบลป่าแมต อำเภอเมือง จังหวัดแพร่
ผู้ป่วยรายที่ 53 เพศชาย อายุ 37 ปี อาชีพรับราชการ (สามีของผู้ป่วยรายที่ 46) ภูมิลำเนาตำบลป่าแมต อำเภอเมือง จังหวัดแพร่
ผู้ป่วยรายที่ 54 เพศหญิง อายุ 63 ปี อาชีพรับราชการบำนาญ (ของผู้ป่วยรายที่ 46) ภูมิลำเนาตำบล อำเภอเมือง จังหวัดแพร่
ผู้ป่วยรายที่ 55 เพศหญิง อายุ 65 ปี อาชีพ (แม่ของผู้ป่วยรายที่ 48) ภูมิลำเนา ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ผู้ป่วยในวันนี้จะเป็นผู้ป่วยสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยเดิม
ทั้งนี้ จังหวัดแพร่ได้ขอให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่/กรุงเทพฯ/นนทบุรี/ปทุมธานี/นครปฐม/สุพรรณบุรี/สมุทรสาคร/สมุทรปราการ/ประจวบคีรีขันธ์/ชลบุรี/ภูเก็ต/ระยอง/สงขลา/นครราชสีมา/ขอนแก่น/สระแก้ว/อุดรธานี/ตาก/และเชียงใหม่ กักตัวในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน หรือตามระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดแพร่ สแกน QR code แพร่ชนะ รายงานตัวต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. บุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่ หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หรือถ่ายเหลว ขอให้ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นๆ รายงานตัวต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. บุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่ สแกน QR code แพร่ชนะ เฝ้าระวังและสังเกตอาการตนเอง 14 วัน แพร่ชนะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น