ผวก. แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ในการติดตามความก้าวหน้าในการการเปิดจุดผ่อนปรน ไทย เมียนมา

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ในการติดตามความก้าวหน้าในการการเปิดจุดผ่อนปรน ไทย เมียนมา ด้านอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน หลังจังหวัดแม่ฮ่องสอนอนุมัติให้มีการเปิดจุดผ่อนปรน 5 ช่องทาง

วันที่ 20 เมษายน 2564 เวลา 14.00 น.นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ในการติดตามการเปิดจุดผ่อนปรนชั่วคราว ช่องทางบ้านห้วยผึ้ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ที่ประจำจุดผ่อนปรนช่องทางดังกล่า ทั้งกำลังทหาร ร้อย ร.721 และอาสาสมัครพลเรือนเรือน กองร้อย อส.อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอนที่ 2 ที่ปฏิบัติการอยู่ที่จุดตรวจยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการประเมินสถานการณ์ หลังจากที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีคำสั่งเปิดจุดผ่อนปรนชั่วคราว 5 แห่ง ในเขตอำเภอเมือง 2 ช่องทาง อำเภอขุนยวม 1 ช่องทาง อำเภอแม่สะเรียง 1 ช่องทาง และอำเภอสบเมย 1 ช่องทาง เพื่อให้เกิดการค้าของสองประเทศ และยังเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือนร้อนของผู้ประกอบการของสองประเทศ ที่ประสบปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ และการค้าชายแดนที่ซบเซามาเป็นระยะเวลานาน

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันดูแลและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 เพื่อให้เป็นไปตามการสั่งการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 กระทรวงมหาดไทย ที่ได้สั่งการให้แต่ละจังหวัด ดำเนินมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทั้งนี้ยังได้กำชับให้มี การตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัส โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินตามมาตรการ D M H T T A อย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด


ทั้งนี้ เวลา 16.00 น.นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปตรวจสอบการดำเนินการ ตามแผนยุทธศาสตร์จังหวัด ในการก่อสร้างสะพาน เข้าบริเวณภายใน วัดป่าถ้ำวัว ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยมนช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ วัดป่าถ้ำวัว หรือ วัดป่าถ้ำวัวสุญญตาราม ตำบลห้วยผา อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน วัดป่าถ้ำวัว เป็นสำนักปฏิบัติธรรมที่มีความสะอาด สงบ สันติ สิ่งแวดล้อมร่มรื่น สวยงาม เหมาะสมที่จะปฏิบัติธรรม ทำให้ติดอันดับ 1ใน 5 ของสำนักปฏิบัติธรรมที่ดีที่สุดในโลก เป็นวัดที่มีชาวต่างชาติพากันเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 140 ประเทศ มาฝึกปฏิบัติธรรมและฝึกสมาธิ ในแต่ละปีมีชาวต่างชาติ เดินทางมาฝึกทำสมาธิไม่ต่ำกว่า 2,000 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น