(มีคลิป) เจ้าหน้าที่ทหารพราน ว่าพบการตัดไม้ทำลายป่า ลักลอบตัดสักทองจำนวนมาก จ.แม่ฮ่องสอน

ปชช.ในอำเภอแม่ลาน้อย แจ้งช่วยสอดส่องแจ้ง เจ้าหน้าที่ทหารพราน ว่าพบการตัดไม้ทำลายป่า เจ้าหน้าที่ สนธิกำลัง 6 หน่วย รุดเข้าตรวจสอบพบไม้ของกลางจำนวนมาก ไม่พบตัวผู้กระทำผิด

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้รับแจ้งข่าวสารจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ บริเวณบ้านแม่แลบ หมู่ที่ 6 ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 จึงได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบข่าวสารและติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทราบว่าในพื้นที่ดังกล่าว มีการลักลอบดำเนินการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติจริง

จึงได้ประสานไปยัง ดร.ชูชาติ คำมา นายอำเภอแม่ลาน้อย และนายวิทยา โปรทาสี ปลัดอำเภอ หัวหน้าบริหารงานปกครอง ได้มอบหมายให้ นายวัชรพงศ์ จันทิมา ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส. สนธิกำลังชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36, ชุดสืบสวน สภ.แม่ลาน้อย, ชุดสายตรวจเขตแม่ยวมฝั่งขวา, หน่วยป้องกันรักษาป่าและพัฒนา มส.4 แม่ลาน้อย และกองร้อย ตชด.337 เข้าตรวจสอบการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ต.แม่ลาน้อย

จากการเข้าตรวจสอบ ในพื้นที่ตามรับแจ้ง พบการตัดไม้สักจำนวนมาก รายละเอียด ดังนี้ ไม้สักถูกตัด จำนวน 10 ตอ จำนวนท่อน 25 ท่อน ไม้สักทองจำนวน 12 ท่อน ชุดปฏิบัติการจึงได้ออกลาดตระเวนเพิ่มเติมเพื่อขยายผล จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า และพัฒนา มส.4 แม่ลาน้อย ได้ตรวจยึดดำเนินการตามกฏหมายต่อไป ปัจจุบันกำลังตรวจนับ ขึ้นบัญชีของกลาง และคำนวนปริมาตร

เจ้าหน้าที่ขอบคุณพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ช่วยกันสอดส่องดูแลรักษาผลประโยชน์ของแผ่นดิน หากผู้ใดพบเห็นบุคคลต้องสงสัย หรือพบเห็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ให้แจ้งยังผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ หรือแจ้งมายังกรมทหารพรานที่ 36 หมายเลขโทรศัพท์ 053-681300

ร่วมแสดงความคิดเห็น