(มีคลิป) ฝนหยุดไฟป่ามาอีกครั้งที่แม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะพื้นที่ที่เคยถูกควบคุมห้ามเผามาก่อน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารและราษฎรในพื้นที่เร่งเข้าไปดับไฟป่า คาดเป็นการลอบเผาเพื่อหวังเก็บเห็ดป่าที่จะออกในต้นเดือนหน้าที่จะถึงนี้

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 เวลา 14.30 น. พ.อ.สุจินต์ ทรัพย์สิน ผบ.ฉก.ร.7 ได้มอบหมายให้ ร.ท.วิษณุ ต๊ะนางอย ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน นำกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ( 10 นาย ) ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการดับไฟป่า กรมป่าไม้ ( ชุดเหยี่ยวไฟ ) และราษฎรในพื้นที่ ร่วมกันดับไฟป่า บริเวณพื้นที่บ้านหัวน้ำแม่สะกึด ( หย่อมบ้านนากระจง ) หมู่ 10 ต.ผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยได้ร่วมกันดับไฟป่า และทำแนวกันไฟป่า เพื่อป้องกันการลุกลามของไฟป่า เข้าสู่พื้นที่ใกล้เคียง โดยใช้เวลาในการปฏิบัติหน้าที่ประมาณ 2 ชั่วโมง

การเกิดไฟป่าในพื้นที่ดังกล่าวคาดว่า เป็นการลอบเผาป่าเพื่อหวังเก็บเห็ดป่า ที่จะออกในต้นฤดูฝนที่จะถึงนี้ ( พฤษภาคม ) ทั้งนี้ จุดที่เกิดไฟป่า ทางราษฎรและเจ้าหน้าที่ได้มีการควบคุมและดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันการลอบเผาป่า แต่หลังจากสถานการณ์ไฟป่าได้ลดน้อยลง กลับมีกลุ่มบุคคลเข้ามาลอบเผาจนได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น