“แวดวงคนกีฬา”…..วันที่ 23 เมษายน 2564

มาครั้งนี้ รุนแรงกว่าที่คิด ไวรัสร้าย โควิด -19 ที่เชียงใหม่ เมื่อวานนี้ วันเดียวทะลุ 273 คน มาจากหลายกลุ่ม “เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ แจ้ง ประชาชนที่เดินทางกลับเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่หลังเทศกาลสงกรานต์ที่อาจทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อขยับขึ้นอีก จึงขอความร่วมมือประชาชนทุกคนช่วยกันอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติไปในระยะเวลา 14 วัน หลังจากกลับมา เช่นเดียวกับข้าราชการที่ได้สั่งให้ทำงานที่บ้านไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน นี้ คาดว่า สถานการร์ โควิด -19 น่าจะคลี่คลายลง

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ทาง สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ “นพ. จตุชัย มณีรัตน์” ก็ขอฝากขอ ประชาชนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่อยู่กับบ้านไม่จำเป็นไม่ออกไปไหน จะปลอดภัยที่สุด การ์ดอย่าตก โควิด -19 สายพันธ์อังกฤษ ระบาดคราวนี้ติดง่ายกว่าที่ติดลามไปทุกวงการในเวลานี้ เชียงใหม่ เวลานี้ก็อยู่ในอาการที่หนักน่าดู ถ้าไม่ร่วมมือกันอาจจะมีมากกว่านี้

นพ. จตุชัย มณีรัตน์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 23 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 20-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-41 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

พอโควิด-19 มา วงการกีฬาปั่นป่วนกันไปหมด เผลอๆ ในปี 2564 อาจจะไม่มีการแข่งขันระดับชาติ ซักรายการ เพราะต้องหนีโควิดกันหมด การแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีกมาสองครั้งแล้ว ล่าสุด “ภิญโญ ประกอบผล” ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ทำหนังสือถึง “นพ. จตุชัย มณีรัตน์” ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พิจารณาระงับการแข่งขัน ออกไปก่อน ทาง กกท. ก็อาจจะพิจารณายกเลิกการจัดการแข่งขัน ซึ่งจริงๆ ได้มีการเลื่อนการแข่งขันมาตั้งแต่ปีที่แล้วช่วง 11-21 ตุลาคม 2563 มาจนถึงปัจจุบัน เลื่อนมาแล้วถึงสองครั้ง ก็ต้องรอ กกท. จะให้่เลื่อนออกไปอีกครั้งหรือยกเลิกการแข่งขันไปเลย

ภิญโญ ประกอบผล

มาที่วงการกีฬา เชียงใหม่ กีฬาทุกรายการเลื่อนออกไปหมด “บิ๊กต่าย… มนตรี หาญใจ” นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งให้ทุกชมมรมกีฬาที่สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ช่วยสอดส่องดูแลนักกีฬาของท่านเป็นพิเศษ เพราะช่วงนี้ โควิด-19 ที่ เชียงใหม่ มาแรงมาก คาดว่าการแข่งขัน ในปีนี้ อาจจะหยุดหมดทุกรายการ ถ้า สถานการณ์ โควิด-19 ไม่คลี่คลาย กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่ ตราด ก็ขอ กกท.ระงับการแข่งขันไปแล้ว

บิ๊กต่าย… มนตรี หาญใจ

มาที่การแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ลำพุนเกมส์ “ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์” เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า รอดูสถานการณ์ ของโควิด -19 ก่อน เหลือเวลาอีกเดือนกว่า ถ้า โควิด -19 คลี่คลายลง น่าจะจัดได้ตามกำหนดเดิม 20-30 มิถุนายน 2564 อีกอย่างรอดู เจ้าภาพ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ศรีสะเกษ จะเอาอย่างไรเลื่อนไปหรือตามกำหนดเดิม เพราะยัฃเหลือเวลาอีกหลายเดือน ถ้าสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลาย น่าจะจัดการแข่งขันได้

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์
ดร.ก้องศักด ยอดมณี

พิงค์นคร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น