คุณหญิงปัทมา จ่อนั่งรองประธานแบดมินตันโลก ต่อ อีกสมัย แบบไร้คู่แข่ง

สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) ประกาศรายชื่อผู้สมัครลงเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการบริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก ชุดใหม่ วาระ 4 ปี 2021-2024 โดยผ่านคณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติ ของผู้สมัครในด้านต่าง ๆ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ลงสมัครในตำแหน่งรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก เพียงคนเดียว เช่นเดียวกับในตำแหน่งประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ก็มี พอล อีริค โฮเยอร์ จากเดนมาร์ก และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ฝ่ายพาราแบดมินตัน ที่มี พอลล์ คูร์โซ จากสวิตเซอร์แลนด์ สมัครเข้ามาเพียงคนเดียวเช่นกัน

ทั้งนี้ จากรายชื่อทั้ง 3 คน ที่สมัครเข้ามาในแต่ละตำแหน่งเพียงคนเดียว จะได้ทำหน้าที่ต่อเนื่อง รอเพียงสมาชิก 196 ชาติ และสมาชิกสมทบ 9 ชาติ รวม 205 ชาติ รับรอง ในการประชุมใหญ่สหพันธ์แบดมินตันโลก ครั้งที่ 82 ผ่านระบบออนไลน์ วันที่ 22 พ.ค.นี้ เท่านั้น ในส่วนของคณะกรรมการบริหารของบัดับเบิ้ลยูเอฟ มีผู้สมัครเข้ามาทั้งหมด 30 คน ซึ่งในการประชุมใหญ่ของสหพันธ์แบดมินตันโลก วันที่ 22 พ.ค.นี้ จะมีการเลือกตั้ง เพื่อคัดเลือกเหลือเพียง 20 คน เข้าไปทำหน้าที่

ก่อนหน้านี้ คุณหญิงปัทมา ได้รับเลือกเป็นรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ในการประชุมสหพันธ์แบดมินตันโลก ที่เมืองหนานหนิง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2019 โดยมีวาระดำรงตำแหน่งรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ในช่วงครึ่งเทอมหลัง เป็นเวลา 2 ปี (2019-2021)

ร่วมแสดงความคิดเห็น