ช่างตัดเย็บเสื้อผ้าชาว ต.บ้านกาศ หวิดดับ! มือเปียกน้ำหยิบเครื่องตัดผ้า ถูกไฟฟ้าดูดล้มตึง

เมื่อเวลา 16.30.นวันที่ 23 เมษายน 2564 ศูนย์วิทยุเรนทร อบจ.แพร่ (1669) ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟฟ้าดูด ได้รับบาดเจ็บหนัก เหตุเกิดที่บ้านกาศ หมู่ 6 ต.บ้านกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ บ้านอยู่ใกล้กับศาลาประชาคมหมู่บ้าน จึงประสานหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย อบต.บ้านกาศ นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.แพร่ เบื้องต้นทราบชื่อคนเจ็บคือ นางสีเทา อุ่นกาศ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 116 หมู่ 5 ต.บ้านกาศ อ.สูงเม่น เบื้องต้นมีอาการใจสั่น ปวดหลังอย่างรุนแรง แต่ยังมีสติ

จากการสอบถาม นางยุภารัตน์ หมดทุกข์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 ต.บ้านกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ และ นางอรพิน เนืองนิตย์ อายุ 64 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ตอนเกิดเหตุทั้ง 2 คน อยู่หลังบ้าน ระหว่างนั้นได้ยินเสียง ครางเอ้ยๆๆ คิดว่าเป็นคนไล่ไก่ จึงตามเสียงมาก็พบว่า นางสีเทาฯ มือหนึ่งถือเครื่องตัดผ้าไฟฟ้า ทรุดอยู่ข้างโต๊ะตัด โดย นางสีเทาฯ บอกว่า ถอดปลั๊กๆๆ นางยุภารัตน์ฯ เมื่อเห็นว่า ถูกไฟดูด จึงวิ่งอ้อมเข้าไปถอดปลั๊ก จากนั้นจึงได้โทรแจ้ง 1669 ดังกล่าว

ทางด้าน นายไชย อุ่นกาศ อายุ 61 ปี สามีผู้บาดเจ็บที่ทำงานเป็นช่างอยู่ในหมู่บ้าน หลังทราบว่าภรรยาถูกไฟดูด ก็ได้กลับมาที่บ้าน พบว่า มี น.ส.ยุพา กาศอุดม ผญบ.บ้านกาศ ซึ่งเป็นหลาน ได้พา นางสีเทาฯ ภรรยา ไปส่ง รพ.ก็อุ่นใจ พร้อมเผยว่า จากการสอบถาม นางสีเทาฯ ระหว่างที่ช่วยขึ้นรถพยาบาลทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปอาบน้ำ แต่งตัว จากนั้นได้ออกมาที่โต๊ะ เพื่อจะตัดผ้า แต่ระหว่างนั้นมือเปียก ประกอบกับไม่สวมรองเท้า ได้เดินไปหยิบมัดผ้า แล้วมาจับเครื่องตัดผ้า ไฟเกิดดูดจนล้มได้รับบาดเจ็บ

หากไม่มีเพื่อนบ้านมาเห็นก็ไม่ทราบว่า นางสีเทาฯ ภรรยาจะเป็นอย่างไร ก่อนหน้านั้น นางสีเทาฯ เคยถูกไฟดูดเพราะเครื่องตัวนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่อาการไม่รุนแรง มาครั้งถือว่าอาการหนัก ซึ่งหลังจากนี้คงต้องนำเครื่องตัดผ้าตัวนี้ไปเช็คซ่อม และทำการติดตั้งคัตเอาท์ตัดไฟ และต่อสายดินเพื่อความปลอดภัยของคนในบ้านต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น