(มีคลิป) พ่อเฒ่าบ้านเวียงทอง ชะตาขาดกำลังแปรรูปไม้ ใบเลื่อยหลุดกระเด็นบั่นคอดับอนาถ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 เมษายน 2564 ร.ต.อ.อัสดง คำแปงคำ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุเลื่อยโซ่กระเด็นถูกคน และเสียชีวิต ที่บ้าน หมู่ 5 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับกู้ภัยสูงเม่น กู้ชีพกู้ภัย อบต.เวียงทอง แพทย์เวร รพ.สูงเม่น สายตรวจ ต.เวียงทอง

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นโรงเลื่อยแปรรูปไม้พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายสาม (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุ นอนเสียชีวิตบริเวณกองไม้ บริเวณคำคอมีรอยใบเลื่อย เข้าลำคอหวิดขาด ทำให้นายสาม เสียเลือดมากจนเสียชีวิต ห่างจากศพประมาณ 2 เมตร พบเลื่อยโซ่ไฟฟ้า ดัดแปลงจากเครื่องขัดหัวหมู ขนาด 3 นิ้ว และรองเท้าผู้ตายวางอยู่ 1 คู่

จากการให้การของ นางยุพิน (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ภรรยา ให้การว่า ขณะที่สามีกำลังเลื่อยไม้ โดยเอาไม้ขึ้นวางบนแท่นเลื่อย ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้ใบเลื่อยหลุดจากร่องไม้ สะบัดกระเด็นออกมาจนถูกลำคอสามีเป็นแผลลึก หลังโดนเลื่อยสะบัดใส่ ผู้ตายได้มาบอกตนเอง แล้วก็ล้มลง ตนเองตกใจมาก จึงวิ่งไปบอกนายมนตรี (สงวนนามสกถุล) อายุ 51 ปี ลูกชายเพื่อมาช่วย ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งรถกู้ภัยมาช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยได้ทัน

จากนั้นพนักงานสอบสวน ได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ร่วมกับแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพ เมื่อญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น