(มีคลิป) อุบัติเหตุตายสยองบนต้นไม้ พ่อบ้านป่าแมตรับจ้างตัดต้นไม้ ถูกกิ่งมะขามฟาดทับหน้าผาก และศีรษะเละ

เหตุอุบัติตายบนต้นไม้รายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 เมษายน 2564 ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุคนเสียชีวิตอยู่บนต้นไม้ ที่บ้าน หมู่ 6 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ และกู้ภัยแพร่รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมอุปกรณ์บันได พร้า

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าอยู่หลังบ้าน ที่บนต้นมะขามสูงประมาณ 5 เมตร มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ทราบชื่อคือ นายอัศวิน (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาวบ้าน หมู่ 11 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้บันไดขึ้นไปพร้อมกับพร้า เมื่อไปถึงจุดที่นายอัศวิน พบว่าบริเวณด้านหน้าผาก และศรีษะแหลก ถูกกิ่งมะขามขนาดใหญ่ทับไว้ ทำให้นายอัศวิน เสียชีวิตคาที่ และศพติดอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่ต้องใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมงจึงนำศพลงมาได้

จากการให้การของนายประสงค์ ขอดแก้ว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 8 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเพื่อนผู้ตาย และมาทำงานร่วมกัน ให้การว่า นายอัศวิน ผู้ตายเป็นคนดี ทำอาชีพรับจ้างตัดต้นไม้ และรับจ้างอื่นๆ อีกหลายชนิด วันนี้มารับจ้างตัดต้นมะขาม ให้เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ โดยมีคนมาดูแล ส่วนเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน นายอัศวิน ได้ใช้เลื่อยโซ่ทำการตัดต้นมะขาม ได้ตัดไปแล้ว 1 ต้น และต้นที่ 2 กำลังตัดได้กิ่งเดียว ซึ่งมีขนาดใหญ่ ขณะที่กิ่งมะขามกำลังขาด และได้ฟาดมาทางนายอัศวิน นั่ง แล้วฟาดถูกบริเวณหน้าผาก และศีรษะ และทับไว้จนเสียชีวิตคาที่บนต้นไม้ ตนก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไรได้

ต่อมานางนิสากร อายุ 24 ปี ภรรยา นายอัศวิน ทราบข่าวจึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ และร้ำไห้ เพราะได้เสียหัวหน้าครอบครัว สามีเป็นคนดี ขยันขันแข็งทำงาน หนักเอาเบาสู้ ทำงานรับจ้างทุกอย่าง ผู้เป็นสามีมาด่วนจากไปทิ้งลูกน้อยหญิงอายุ 4 ขวบ และขวบครึ่งไป จากนั้นตำรวจให้กู้ภัยแพร่นำศพนายอัศวิน ไปชันสูตรพลิกศพที่ รพ.แพร่ อีกครั้งและให้ญาติๆ ไปรับศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น