อุทาหรณ์สายเกมเมอร์! หนุ่มตรังถูกหนุ่มเชียงรายปลอมโปรไฟล์เป็นสาวสวย หลอกยืมเงินเติมเกมส์ สุดท้ายเครียดจนฆ่าตัวตาย คู่กรณีเผยรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าเรื่องจะเลยเถิด

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีพบศพน้องเจมส์ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาว ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำโครงการแก้มลิงชลประทาน พื้นที่หมู่ 10 บ้านสะพานไทร ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สภาพมีเชือกไนล่อนสีเขียวผูกติดข้อเท้าขวา เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยทางแพทย์และพนักงานสอบสวนลงความเห็นการเสียชีวิต เป็นเจตนาฆ่าตัวตาย แต่ยังคงไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดการเสียชีวิต

 

ต่อมาจากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบจากเพื่อนของน้องเจมส์ ว่าน้องเจมส์ได้มาติดพันกับผู้หญิงที่เล่นเกมด้วยกันชื่อ “น้องน้ำ” ทั้งคู่ได้พูดคุยกันผ่านช่องทางไลน์ และได้มีการแชทกับน้องน้ำมาตลอด และทราบว่ามีการขอยืมเงินมาทีละนิด รวมแล้วเป็นจำนวนเงินถึง 5000 บาท

จากการสืบสวนเชิงลึกทราบว่า “น้องน้ำ” ที่ผู้ตายสนทนาพูดคุยตลอดกลับเป็นเด็กผู้ชายชื่อ “ต้น” (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี บ้านอยู่ที่ ต.ป่าซาง อ.เวียงเชียงรุ้ง เป็นคนเล่นเกม ROV กับน้องเจมส์ และได้ปลอมโปรไฟล์ไลน์เป็นรูปเด็กหญิงน่ารัก ใช้ชื่อว่าน้องน้ำ และมีการของยืมเงินทางน้องเจมส์ (ผู้ตาย) ร่วมเป็นเงิน 5000 เพื่อที่มาเติมเล่นเกม ROV จากน้องต้น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อสอบถาม “น้องต้น” อายุ 17 ปี คู่กรณี เผยว่า ตนได้เล่นเกม ROV จนไปพบเจมส์ (ผู้ตาย) ซึ่งเล่นเกมอยู่ในกลุ่มเดียวกัน เมื่อประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา ตนไม่มีเงินเติมเกม ROV จึงได้ออกอุบายตั้งแอคเคาท์ทำโปรไฟล์ขึ้นมาใหม่ เพื่อเข้าไปพูดคุยกับน้องเจมส์ (ผู้ตาย) เพื่อขอยืมเงินมาเติมเกมส์ โดยทางน้องเจมส์ก็ทยอยโอนให้มาเป็นระยะ จนครบ 5000 บาท

 

หลังจากนั้นน้องเจมส์ (ผู้ตาย) ได้แชทมาบอกต้นว่า จะไม่ได้อยู่ละนะ ทางต้น หรือชื่อปลอมว่า”น้องน้ำ” ก็รู้สึกแปลกใจ นึกว่าผู้ตายจะย้ายไปอยู่ที่อื่น จนกระทั้งมาทราบข่าวอีกที่ว่า น้องเจมส์ตัดสินใจจบชีวิตตนเองไปแล้ว

“ตนก็รู้สึกเสียใจ ไม่คิดว่าจะเลยเถิดไปถึงขนาดนี้ และอยากจะขอโทษไปยังทางครอบครัวน้องเจมส์ (ผู้ตาย) ส่วนเงินที่ได้เอามาจะทยอยคืนให้ ทั้งนี้ตนเองยังเรียนและมีฐานะยากจนด้วย ส่วนเรื่องการตายน้องเจมส์ ก็กลัวถูกตำรวจจับเหมือนกัน” น้องต้นกล่าว

ทางด้านนายไม้ (นามสมมุติ) พ่อของน้องต้นเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้อยู่กับลูกชายสองคน มีครอบครัวหย่าร้างกับแม่น้องต้นไปนานแล้ว ตนทำงานรับจ้างได้เงินพอประทังชีวิต ทำให้ไม่มีเวลาดูแลลูกชาย ไม่ค่อยได้พูดคุยกับลูกมากเท่าไร กลับจากทำงานมาก็ทำอาหารให้ลูกทาน ถึงเวลาก็พักผ่อน ส่วนน้องต้นป่วยเป็นโรคโรคธาลัสซีเมีย สุขภาพไม่แข็งแรง จึงจะอยู่แต่บ้าน ไปไหนก็จะเป็นลม ทราบว่าลูกชายอยู่บ้านก็จะเล่นเกม ติดโทรศัพท์ เล่นวันละ 3-4 ชม. หากพ่อออกไปทำงานก็จะทิ้งเงินให้น้องต้นวันละ 20 บาท ไว้ซื้อขนม

“ส่วนเรื่องตามที่เป็นข่าว หากมีการฟ้องร้องเอาผิดกับลูกชาย ตนก็คงรู้สึกเสียใจ กลัวลูกชายจะถูกดำเนินคดี ก็อยากขอความเห็นใจ เพราะครอบครัวเราก็มีฐานะยากจน ไม่มีเงิน หากินไปวันๆ จึงอยากจะขอโทษทางฝ่ายครอบครัวน้องเจมส์ผู้เสียชีวิตด้วย หลังจากนี้ตนจะคอยดูแลลูกชายให้มากขึ้น และจะให้เล่นเกมน้อยลง และฝากเตือนผู้ปกครองทุกคน ที่ลูกหลานท่านเล่นเกมเป็นระยะนานๆ หมั่นสอดส่องดูแลพฤติกรรมด้วย ไม่อยากให้เหมือนแบบลูกชายผม” นายไม้กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น