จ.แพร่ จัดพิธีถวายราชสักการะ​ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช​ ประจำปี​ 2564

เมื่อวันที่​ 25 เมษายน​ พ.ศ.​ 2564เวลา​ 08.00 น.​ นายสมหวัง​ พ่วงบางโพ​ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่​ เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะ​ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช​ 25 เมษายน​ 2564เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและพระเกียรติคุณของพระองค์ท่านที่ทรงพระปรีชาสามารถ​ สร้างเอกราชให้แก่ชาติไทยมาจวบจนปัจจุบันนี้​ ณหอประชุมตรีเทพ​ สถาบันประชารัฐพิทักษ์ป่า​ ตำบลในเวียง​ อำเภอเมืองแพร่​ จังหวัดแพร่

ในวันเดียวกันนี้ที่อ.สูงเม่นณ หอประชุมอำเภอสูงเม่น นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น
เป็นประธานประกอบพิธีถวายราชสักการะ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
โดยมีนายยกกิ่งกาชาดอำเภอสูงเม่น และหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรต่างๆ กำนัน ร่วมประกอบพิธีถวายสักการะวันสมเด็จพระ นเรศวรมหาราช เป็นวันสำคัญที่ประชาชนชาวไทยตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่พระองค์ทรงเสียสละ ต่อสู้กับข้าศึกศัตรู แม้ในยามที่ทรงประชวรหนัก ก็ยังไม่ห่วงพระวรกายยังคงทำหน้าที่ของนักรบผู้ยิ่งใหญ่ ที่ไม่ยอมให้ศัตรูมารุกรานบ้านเมือง จนกระทั่งสวรรคตในสนามรบ จึงทำให้เหล่าทวยราษฎร์ต่างเทิดทูนถึงพระมหากรุณาธิคุณ ตลอดถึงประชาชนชาวไทยที่รำลึกถึงพระองค์ท่าน ที่ได้ทรงเสียสละเลือดเนื้อเพื่อปกป้องรักษาแผ่นดินไทยของเรา ให้ได้อยู่มาจนถึงทุกวันนี้

ทางด้านสำนักงานพัฒนสชุมชนอำเภอสูงเม่น นำโดยนางนัยนันท์ ชูสกุลนิติสินธ์ พัฒนาการอำเภอสูงเม่น เข้าร่วมในพิธีดังกล่าวฯ ในการจัดกิจกรรมเน้นมาตรการ ป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น