ศปก.อ.เวียงแก่น วอน ปชช.กักตัวเอง 14 วัน ลดการแพร่เชื้อ หลังพบผู้ติดเชื้อคนที่ 2 เป็นชายกลับจากพื้นที่เสี่ยง จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 64 นายอุดม อยู่อินไกร นอภ.เวียงแก่น ผอ.ศปก.ตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน Covid-19เวียงแก่น จ.เชียงราย เผยว่า ทาง รพ.เวียงแก่น ได้ทำการตรวจเชิงรุก ( ACF ) กลุ่มเสี่ยงต่ำ 28 ราย ปรากฏ ลบ : 27 ราย ติดเชื้อ 1 ราย เป็นชายอายุ 20 ปี อยู่บ้านทรายทอง ต.ปอ อ.เวียงแก่น นับเป็นรายที่ 2 ของพื้นที

ผู้ป่วยชายรายที่ 2 เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงช่วงสงกรานต์ ทำอาชีพค้าขายของออนไลน์ใน Office ในพื้นที่เสียงจังหวัดเชียงใหม่ หลังเข้ามาในพื้นที่วันที่ 18 เม.ย. 64 ถูกสอบสวนกักอยู่บ้านไม่มีอาการ ทาง รพ.เวียงแก่นได้ทำการตรวจเชิงรุก ( ACF ) พบว่ามีการติดเชื้อ หลังทราบผลได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ที่ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงในจังหวัดเชียงราย เร่งสอบสวนไทม์ไลน์ กักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดรวม 11 ราย เบื้องต้นกลับจากเชียงใหม่โดยรถโดยสารกรีนบัส X610 เลขบัตรที่นั่ง 8A ช่วง เวลา 09.30 น.ในวันที่ 18 เม.ย. 64 ถึงปลายทางบ้านท่าเจริญ ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ ญาตินำรถกระบะไปรับนั่งหลังกระบะถึงบ้านไปเช็กตรวจที่ รพ.สต. และกักตัวเองในสวน และในช่วงเช้าของวันที่ 25 เม.ย. 64 ลงพื้นที่ตรวจเชื้อ และกักตัวคนใกล้ชิดทันที

ผอ.ศปก.ตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน Covid-19เวียงแก่น กล่าวว่า การทำงานเชิงรุกของ จนท.รวมทั้งการเฝ้าระวังที่มีมาตรการอย่างเป็นระบบ รวมทั้ง ปชช.ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และมีกิจกรรม Kick Off ทำความสะอาดพ่นนำยาฆ่าเชื้อตามจุดที่มี ปชช.เดินทางไปทำกิจกรรม ทั่วทั้งอำเภอขอความร่วมมือให้ ปชช.กักตัวเองอยู่กับบ้านตามนโยบายของจังหวัดเชียงราย ทำให้การแพร่ระบาดของการติดเชื้อที่เกิดจากพื้นที่ยังไม่พบ แต่ที่พบเป็นการนำพาเชื้อมาจากพื้นที่เสี่ยง พร้อมจะใช้มาตรการควบคุมป้องกันเพิ่มขึ้นเป็นลำดับต่อไป

ในส่วนภาพรวมของจังหวัดเชียงราย มีรายงานสถานการณ์โรค covid-19 (ระลอกเมษายน) จังหวัดเชียงราย ประจำวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2564 เวลา 12.00 น. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 34 ราย รักษาหายแล้ว 58 ราย กำลังรักษา 223 ราย ผู้ติดเชื้อสะสม 281 ราย (นับตั้งแต่ 6 เม.ย.64)

ร่วมแสดงความคิดเห็น