(มีคลิป) อสม.รุกเคาะประตูบ้าน ให้ความรู้โรคโควิด-19 และวัคซีน จ.ลำปาง

วันที่ 25 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่ อสม.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลบ้านศรีหมวดเกล้า ม.4 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จำนวน 57 คนนำโดยนางสาวแสงดาว จันทบ ประธานอสม.ตำบลชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ประธาน อสม.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้ ได้ออกรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ รวมถึงการความรู้เรื่องวัคซีนโควิด-19 ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างติดเครื่องเสียงออกประกาศไปตามถนนต่างๆในหมู่บ้านศรีหมวดเกล้าและหมู่บ้านใกล้เคียงของตำบลชมพู พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ อสม.อีกส่วนหนึ่งได้เดินเท้ารณรงค์แบบเคาะประตูบ้านเพื่อให้ความรู้การระบาดและการป้องกันโรคโควิค-19 รวมถึงเรื่องของวัคซีนโควิด และการสวมใส่หนากากอนามัย งดเดินทางยังสถานที่เสี่ยงที่อาจเกิดการระบาดของโรควิด-19 ควรอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ


นางสาวแสงดาว จันทบ ประธานอสม.ตำบลชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เปิดเผยว่าวันนี้เจ้าหน้าที่อสม.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวด จำนวน 57 คน ได้ร่วมแรงร่วมใจกันรณรงค์ เคาะประตูบ้านให้ความรู้พี่น้องประชาชนเรื่องการป้องกันโรคโควิด-19 และเรื่องวัคซีนโควิดถึงแม้ว่าตอนนี้เรายังไม่ไม่ได้ฉีดวัคซีน แต่เราจะให้คำแนะนำในการสร้างวันซีคป้องกันโรคโควิด-19 นั้นคือการสวมใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง ควรงดกิจกรรม ที่มี่ความเสี่ยงที่คนเยอะ ขอให้งดกิจกรรม ต่างๆ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี

นอกจากนี้เราจะให้คำแนะนำให้แก่ผู้ที่กักตัวและเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อป้องกันการระบาดในหมู่บ้าน เพราะว่าหมู่บ้านศรีหมวดเกล้ารวมถึงหมู่บ้านใกล้เคียงเป็นหมู่บ้านใหญ่ มีหลายร้อยหลังคา และที่สำคัญมีประชาชนแฝง มีหกพักจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุและเด็กถือว่ามีความเสี่ยงสูงเราเป็นห่วงมากที่สุด เลยต้องรณรงค์แบบเคาะประตูบ้านคอยสอดส่องว่ามีกลุ่มเสี่ยงเข้ามาในพื้นที่หรือไม่อย่างไร ถ้าหากมีเราก็จะให้คำแนะนำ ในการปฏิบัติตัวช่วงโรคโควิด-19 กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้


อยากฝากพี่น้องอสม.ทุกท่านการระบาดโรคโควิด-19 รอบนี้หนักสำหรับการระบาดโรคโควิด-19 ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องอสม.ทุกท่านไม่ว่าจะเกิดปัญหาอุปสรรคอะไร เราอย่าท้อ เพราะว่าการทำงานเป็นจิตอาสาที่ดี สิ่งที่เราได้ทำถือว่าเป็นหน้าบุญของเราที่ได้เป็นจิตอาสา

ร่วมแสดงความคิดเห็น