เชียงใหม่ ยอดผู้ป่วยลดลงมาต่ำอีกครั้ง ติดเชื้อเพียง 91 ราย ฝากถึงประชาชน ให้ยึดหลัก สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ล้างมือเมื่อไปในสถานที่เสี่ยง และไม่รับประทานอาหารร่วมกัน

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2564 คณะกรรมการโรคติดต่อและสำนังานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เผยยอดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลดลงไปต่ำกว่า 100 เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเกาะหลักร้อยมาต่อเนื่อง วันนี้พบผู้ติดเชื้อจำนวน 91 ราย แต่ยอดสะสมของผู้ป่วยรายใหม่เดือน เมษายน 2564 จำนวน 3,224 ราย ซึ่งจำนวนผู้รักษาหายรวมจำนวน 915 ราย ได้ออกจาก รพ.ต่างๆ กลับบ้าน ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยที่คงรักาษตัวในรพ.ต่างๆ จำนวน 2,309 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ยอดสะสมผู้ป่วยทั้งหมดของจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 3,294 ราย จากการตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกรวมจำนวนผู้เสี่ยง 39,577 ราย ซึ่งเป็นของเดือนเมษายน 2564 เท่านั้นเกือบ 4 หมื่นราย


นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ขอขอบคุณน้ำใจที่หลั่งไหลเข้ามาให้ทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกท่าน รวมไปถึงผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในขณะนี้ โดยทางจังหวัดเชียงใหม่จะบริหารจัดการให้ดีที่สุด พร้อมขอให้ประชาชนได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตนเอง ครอบครัวและสังคม

“ฝากถึงประชาชน ให้ยึดหลัก “สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ล้างมือเมื่อไปในสถานที่เสี่ยง และไม่รับประทานอาหารร่วมกัน” เพื่อความปลอดภัย โดยสถานที่เสี่ยง เช่น รถโดยสารสาธารณะ ตลาด ห้างสรรพสินค้า สถานที่สาธารณะ หรือสถานที่ที่มีการจัดกิจกรรม ซึ่งทั้งหมดถือเป็นพื้นที่เสี่ยงทั้งหมด หากมีความจำเป็น ต้องสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย” รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น