วัดสันมะเกี๋ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จัดพิธีบวงสรวง “ไอ้ไข่ พ่อท่านเทิ่ม วัดสันมะเกี๋ยง” ประจำเดือน แบบ New Normal ส่องอ่างน้ำมนต์ มีเลข 1-2-3 และ 7

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้(25 เม.ย.2564) ที่วัดสันมะเกี๋ยง ต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ อาจารย์ศักดิ์ชัย วงษ์หล้า แห่งบ้านโหรอัสสโต ได้ทำพิธีบวงสรวง” ไอ้ไข่ พ่อท่านเทิ่ม วัดสันมะเกี๋ยง ” ประจำเดือนเมษายน 2564 จุดเทียนน้ำมนต์เลขมงคล โดยการทำพิธีในวันนี้ เป็นการทำพิธีแบบปิด เว้นระยะห่าง หรือ New Normal และไม่ได้ประชาสัมพันธ์ประชาชนให้รับทราบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

หลังเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวง บริเวณอ่างน้ำมนต์ ชาวบ้านที่เข้าร่วมในพิธี ต่างเดินทางมาส่องดูตัวเลขภายในอ่าง สอบถามจากอาจารย์ศักดิ์ชัย ผู้ทำพิธีก็มองดูตัวเลขในอ่างระบุว่ามีเลข 1 เลข 2 เลข 3 เลข 7 ซึ่งก็แล้วแต่การตีเลขของแต่ละคน

สำหรับวัดสันมะเกี๋ยง ได้อัญเชิญ “ไอ้ไข่ พ่อท่านเทิ่ม” จากวัดสระสี่มุม จังหวัดนครศรีธรรมราช มาให้ศรัทธาประชาชนทางภาคเหนือ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมากราบไว้ขอพร “ขอได้ไหว้รับ”โดยไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อได้ตามที่ขอ ก็จะเดินทางมาแก้บน

อย่างไรก็ดีทางวัดก็ได้จัดจุดตรวจวัดอุณหภูมิและเจลแอลกอฮอล์บริเวณด้านหน้าประทางเข้าวัด จัดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยให้เว้นระยะห่างในการเข้าไปกราบไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น