ตำรวจสภ.ห้วยไร่!!ดักรวบแก๊งยาเสพติดรายใหญ่ขนยาบ้า เกือบ 3 ล้านเม็ด เลี้ยวรถกลับหนีด่าน

เหตุการณ์จับกุมยาเสพติดรายใหญ่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 เวลา 10.00 น. จากการสืบทราบของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ลำเลียงยาเสพติดผ่านในพื้นที่จ.แพร่จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภ.จว.แพร่ มอบหมายให้ พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป.สภ.ห้วยไร่ ทำการตั้งด่านตรวจยาเสพติดถนนสายแพร่-อุตรดิตถ์

 

……..ต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตั้งด่านตรวจยาเสพคิด มีรถยนต์กระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้า สีเหลือง ทะเบียน บม 5377 เพชรบุรี ได้เลี้ยวกลับรถขับหลบหนีก่อนเข้าด่านตรวจยาเสพติด ด่านห้วยไร่ โดยรถต้องสงสัยได้ขับออกจากด่านตรวจย้อนศรสวนเลนขึ้นมาแล้วหลบหนีหายไปในหมู่บ้าน หมู่ 7 ต.ห้วยไร่ พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ สวป.สภ.ห้วยไร่ จึงนำกำลังติดตามจนไปพบที่สวนหลังบ้านผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.ห้วยไร่
…………… จนกระทั่งพบรถจอดทิ้งไว้ในป่าไม่มีคน พบเพียงโทรศัพท์มือถือ ไม่มีกุญแจรถ ตำรวจจึงให้ช่างมาแกะกุญแจเพื่อทำกุญแจสำรองก่อนนำรถคันดังกล่าวออกจากป่ามาที่ด่านตรวจเอกซ์เรย์ยาเสพติดด่านห้วยไร่ ในกระบะรถมีกล้าสับปะรดและสับปะรดอยู่บางส่วน แต่ด้านในมีกระสอบสีฟ้าลายขาว บรรจุยาบ้ายี่ห้อ 999 จำนวน 10 กระสอบ กระสอบละ 12 มัด 1 มัดคาดว่ามียาบ้าอยู่ประมาณ 10,000 เม็ด รวมแล้วมียาบ้าในรถกระบะจำนวนกว่า 1 ล้าน 2 แสนเม็ด
…………พ.ต.ท.เมธี ยั่งยืน สวญ.สภ.ห้วยไร่ ได้สั่งให้ตำรวจติดตามคนร้ายคาดว่าคงจะอยู่ใกล้ๆจุดที่พบรถจนพบชายหญิง 2 คนจึงเข้าจับกุมและทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถมากัน 2 คน ทราบชื่อคือ นายอนันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี อยู่บ้านหมู่ 10 ต.บ่อนอก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นคนขับรถ มี นางสาวสวิตตา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี อยู่บ้าน หมู่ 10 ต.บ่อนอก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ภรรยา นั่งมาด้วย

…………จากการให้การของ นายอนันต์ ให้การว่า ได้รับค่าจ้างมา 2 แสนบาท ให้เอารถไปใส่ของ ไม่รู้ว่าเป็นอะไร สงสัยแต่ก็ไม่ได้ถาม ตอนหลบหนีนั้นก็เดินอยู่บนเขา รอเพื่อนมารับ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทำ เพื่อนที่ติดต่อกันเพราะรู้จักกันมาก่อน เคยวิ่งรถผลไม้ด้วยกัน นัดกันให้เอารถไปจอดไว้ข้างทางฝั่งขาขึ้น ทางเข้าดอยแม่สะลอง ก่อนถึงด่านอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่บ่าย 3 ของเมื่อวาน จากนั้นรถอีกคันก็มารับกลับไป นอนรอจนเที่ยงคืนก็ได้รับโทรศัพท์ให้มารับรถไปได้ โดยจอดรถทิ้งไว้ไม่ได้เอากุญแจทิ้งไว้ ออกจากเชียงรายมาประมาณตีสองจนมาถึงที่ด่านตรวจก่อนจะหลบหนีไปนางสาวสวิตตา ให้การว่า ทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก ตอนแรกนำทุเรียนจากจันทบุรีมาส่งที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มานอนได้ 1 คืน ไม่ได้จะมาที่นี่ แต่พอดีเพื่อนโทรให้มาเอาของ ซึ่งได้รับค่าจ้าง 200,000 บาท
…………ตำรวจชุดจับกุมได้ขยายผลการจับกุมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ด่านตรวจเอกซเรย์ยาเสพติดด่านห้วยไร่ พบว่ามีรถกระบะตอนเดียวบรรทุกสับปะรดมาไม่เต็มลำ ขับตามกันมา เป็นรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน ผก 9601 ราชบุรี ได้วิ่งเข้าเขตจ.อุตรดิตถ?จึงแจ้งสกัดจับ กลุ่มตนร้ายได้ไหวตัวทันขับย้อนกลับมาที่ด่านห้วยไร่ จึงถูกจับกุมได้ในที่สุด


โดยมี นายนาวิน (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นคนขับ รับสารภาพว่าขับมาด้วยกันกับแฟน พาแฟนไปส่งที่ห้องพักในจังหวัดอุตรดิตถ์ ก่อนจะกลับมารับ 2 สามีภรรยาที่กำลังหนีเจ้าหน้าที่ คาดว่าน่ามียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งที่นำไปซ่อนไว้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายนาวินกลับไปที่ห้องพักแฟนสาว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบหาของกลางเพิ่มเติม ซึ่งได้รับแจ้งว่าพบของกลางอีกจำนวน 10 กระสอบ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้ง 3 คนกลับมาที่ด่านตรวจพร้อมรถและของกลางยาบ้า รวมทั้งหมดได้ยาบ้าทั้งสิ้น 2 ล้าน 4 แสนเม็ด
…………..ในเบื้องต้นตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ได้ทำการตรวจสอบยาบ้าแต่ละห่อจะมีเครื่องหมาย5 ดาว และตัวเลข 999 และมีการนำเทียนมาบรรจุภัณฑ์เพื่อกันไม่ให้มีกลิ่นยาบ้าออกมา 1 มัดจะแยกออกเป็นห่อ ห่อละ 10 ซอง แบ่งเป็นซองสีดำ และสีน้ำเงิน ยาบ้าทุกเม็ดมีสัญลักษณ์ WY ตำรวจชุดจับกุจึงส่งตัวผู้ต้องหาและของกลางให้ ร.ต.อ.บรรจง แสงการ รองสว.สอบสวน สภ.ห้วยไร่ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น