หนุ่มโจ๋วัย 17 ปี ชาวแม่ฮ่องสอน ไลท์สดผูกคอตายในศาลาตลาดริมทางเก่าบนดอยแม่วาง กู้ภัยฯฝ่าสายฝนไปกู้ศพ

เมื่อเวลา20.00น.คืนวันที่ 25 เม.ย.2564 ทางพนักงานสอบสวนสภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ รับเเจ้งมีเหตุชายเเขวนคอเสียชีวิต บริเวณศาลาตลาดริมทางเก่าบ้านห้วยเกี๋ยง ต.เเม่วิน อ.เเม่วาง จึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.แม่วาง หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิสว่างราชบุรี จุดนพรัตน์ เชียงใหม่ ต้องเดินทางขึ้นไประยะไกลเพราะที่เกิดเหตุอยู่บนดอยสูง ประกอบกับมีฝนตกลงมาอย่างหนัก เมื่อไปถึงในศาลา มีร่างของชายคนหนึ่งมีเชือกผูกที่ลำคอ
ห้อยโตงเตงอยู่ จึงทำการปลดศพลงตรวจตามร่างกายไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ในกระเป๋าพบบัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อ นายทอน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปีเป็นชาวเมืองแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้เบื้องต้นก่อนที่นายทอนฯจะผูกคอตายมีการไลท์สดใช้ชื่อว่า พิ”ทอน สาย ” ซิว มีการพูดเกี่ยวกับชีวิต พูดซ้ำๆ ทนไม่ไหวแล้วกับชีวิต เครียดๆจะแขวนคอตาย ไม่ไหวแล้ว เชือกอยู่นี่พร้อมกับสูบบุหรี่ไปด้วย แล้วก็เดินไปแขวนคอตัวเองที่เชือกผูกกับขื่อ แต่เชือกหลุด และทำการผูกเชือกใหม่ แล้วก็เดินลงไปกลับขึ้นมาจุดไฟสูบบุหรี่อีกม้วน ยืนมือถือเชือกที่ผูกไว้ จนสูบบุหรี่หมดแล้วผูกคอห้อยโตงเตงจนเสียชีวิตดังกล่าว เมื่อสอบสวนแล้วทางพนักงานสอบสวนได้มอบหมายให้กู้ชีพ-กู้ภัยฯนำศพส่ง รพ.แม่วาง

ขอบคุณ/มูลนิธิสว่างราชบุรี จุดนพรัตน์ เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น