(มีคลิป) ฝึกเณรน้อยบิณฑบาตปฏิบัติธรรม 85 รูป ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

เจ้าอาวาสวัดสวนธรรมภูสมะณาราม บ้านกุงไม้สัก ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน นำสามเณรน้อย 85 รูป สวมแมส ออกรับบิณฑบาตร ญาติโยม สร้างขวัญกำลังใจ ในช่วงโควิด 19 ระบาด


เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 พระปลัดจิตตพัฒน์ อัคคปัญโญ เจ้าอาวาสวัดสวนธรรมภูสมะณาราม นำสามเณรน้อย จำนวน 85 รูป สวมแมส ออกรับบิณฑบาตร ที่บริเวณถนนสิงหนาทบำรุง ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีคณะศรัทธา ญาติโยม รอทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เจ้าอาวาสวัดสวนธรรมภูสมะณาราม นำสามเณรน้อยออกรับบิณฑบาตร เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นที่ยึดเหนี่ยว ให้กับคณะศรัทธาญาติโยมให้ มีความเข้มแข็งและมีสติในการดำรงชีวิต ให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤติของโรคโควิด 19 ไปได้

นอกจากนั้น พระปลัดจิตตพัฒน์ อัคคปัญโญ เจ้าอาวาสวัดสวนธรรมภูสมะณาราม เปิดเผยว่า จะได้นำสามเณรน้อยออกรับบิณฑบาตรจากศรัทธาญาติโยม ณ หมู่บ้านปางหมู และนำออกบิณฑบาตรตามหมู่บ้าน ต่างๆ ในโอกาสต่อไป

สำหรับเณรน้อย เหล่านี้ เป็นบุตรของคนที่มีฐานะยากจน ไม่สามารถที่จะบวชในรูปแบบการจัดงานพิธีที่ใหญ่โต แบบปอยส่างลอง ได้ จึงมีการบวชแบบเรียบง่าย และทุกคนต้องปฏิบัติธรรมอย่างแท้จริงไม่ต่ำกว่า 2 เดือน เพื่อที่จะได้ซึมซับในหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา ซึ่งเมื่อโตขึ้นมาจะสามารถนำหลักคำสอนต่างๆ ไปใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เป็นคนที่มีศีลธรรมประจำใจ ไม่มักมากหรือโลภมาก ไม่อย่างได้ของผู้อื่น และดำรงชีวิตอย่างพอเพียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น