ชายหนุ่มเวียงแก่นเครียดโรคภัยรุมเร้า ตัดสินใจใช้มีดปังตอเฉือนคอตัวเองดับ หนีปัญหาชีวิต!

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 ช่วงเวลา 14.30 น. ร.ต.อ.พิชิต เชื้อเมืองพาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุมีชายใช้มีดปาดคอตัวเองเสียชีวิตที่บ้านสันติพัฒนา ต.ปอ อ.เวียงแก่น จึงเดินทางพร้อมแพทย์เวร รพ.เวียงแก่น ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 19/ช. ม.19 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบชายนอนหงายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้า กางเกงวอร์มขาสั้นสีดำ เสียชีวิตอยู่ข้างเตียงนอน ทราบชื่อต่อมา คือนายจะเออะ แซ่ลี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่140 หมู่ที่ 19 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เป็นน้องชายเจ้าของบ้านดังกล่าว ที่บริเวณลำคอพบบาดแผลเลือดไหลนอง ใกล้กันพบมีดปังตอขนาด 10 นิ้วใช้ทำครัวมีคราบเลือดติดตกอยู่ แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากคมมีดตัดหลอดเลือด ทำให้ร่างกายเสียเลือดมาก จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

สอบสวนนางนาสือ จะระ ญาติผู้เสียชีวิต (พี่สาว) เจ้าของบ้านดังกล่าว ให้การว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคมะเร็งมากว่า 1 ปี อาการทรุดกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ช่วงที่กำลังป่วย ภรรยาซึ่งมีบุตรชาย/หญิงด้วยกัน 2 คนได้เลิกราไปกว่า 1 ปีแล้ว ตนจึงต้องนำน้องชายมาดูแลรักษาที่บ้าน ซึ่งอาการป่วยก็ทรุดลงต่อเนื่อง โดยระยะหลังน้องชายก็ไม่ค่อยพูดจาเก็บตัวเงียบ ตลอดเวลาที่ผ่านมาจะมี จนท.รพ.สต.ในพื้นที่มาดูแลและจ่ายยาให้เป็นระยะ คาดว่าคงจะน้อยใจและคิดสั้นเอง ซึ่งตนไม่ติดใจ

หลังการชันสูตรศพเสร็จสิ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมอบศพให้ญาติไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น