(มีคลิป) คอมแอร์ร้อนจัดไฟไหม้ชั้น 3 โรงเรียนเวียงสาโชคดีดับทัน  

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 64 เวลา 10.44 น. ร.ต.อ.กิตติพัฒน์ ราชภัณฑ์ พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน จากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคาร 6  โรงเรียนสา เลขที่ 7 หมู่ 8 ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ปกรณ์ ภาวิไล ผกก.สภ.เวียงสา ผู้บังคับบัญชาทราบ

ภายใต้อำนวยการโดยนายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา นายจวน จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายณัฐพล วิระขันคำ ปลัดอำเภองานป้องกัน นายเมฆินทร์  อินนะไชย  รกน.หัวหน้าสนง.ปภ.จ.น่าน สาขานาน้อย สนง.ปภ.จ.น่าน สาขานาน้อย และเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ของ ทต.เวียงสา / ทต.กลางเวียง /อบต.ส้าน ร่วมปฏิบัติงานในที่เกิดเหตุ สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จึงได้ตรวจสอบ พบสาเหตุเป็นตู้ระบายความร้อนเครื่องทำความเย็น (คอมเพรสเซอร์แอร์) ระเบิดและเกิดไฟไหม้ท่อระบายความร้อน ซึ่งติดตั้งอยู่หลังห้องพักครู และห้องปฏิบัติการ วิทยาศาสตร์ ชั้น 3 อาคาร 6 ตรวจสอบแล้วพบความเสียหายเฉพาะจุดคือคอมเพรสเซอร์แอร์ และคราบควันไหม้ติดผนังอาคาร และจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานน่าน เข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป


จากสอบถาม จนท.บุคลากรที่อยู่เวรในที่เกิดเหตุ ทราบว่า ขณะที่เกิดเหตุได้กลิ่น เหม็นไหม้และได้ยินเสียงระเบิด 2-3 ที ก่อนจะเห็นควัน และเปลวไฟ จึงได้แจ้ง ศูนย์วิทยุ 191/199 จนสามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ในที่เกิดเหตุไว้ได้นับว่าโชคดีในขณะที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลากลางวันซึ่งมีครูเวร/จนท.เห็นเหตุการณ์
ในขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้เสียก่อนที่จะได้รับความเสียหายมากกว่านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น