ลูกเมาเหล้าคลั่ง ถือมีดและเคียวเดินปรี่จะทำร้าย พ่อคว้าปืนแก๊ปป้องกันตัวยิงทะลุหน้าผากดับ

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 26 เม.ย. 64 ร.ต.อ.พิชิต เชื้อเมืองพาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายที่สวนยางใกล้หมู่บ้านทุ่งคำ ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ถนัด พลพานิช ผกก.สภ.เวียงแก่น พ.ต.ท.สุนทร เชยบาน รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ยุทธนา โยธาพยัพ รอง ผกก.(สอบสวน) และ พ.ต.ท.กิตติพงศ์ รักษาพันธ์ สวป. และชุดสืบสวน พร้อมแพทย์เวร รพ.เวียงแก่นเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพาราห่างหมู่บ้าน 2 กม. พบชายนอนเสียชีวิตคว่ำหน้ามีกองเลือดที่บริเวณศรีษะ พบมีดพกปลายแหลมยาว 1 ฟุตและเคียวเกี่ยวข้าวตกอยู่ใกล้ศรีษะ ทราบชื่อต่อมาคือนายวิรัตน์ ทวีชัย อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 2/2 หมู่ที่ 2 ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิด ที่บริเวณกลางหน้าผากเป็นรู ที่เกิดเหตุพบนายนวล ทวีชัย อายุ 69 ปี ทราบต่อมาว่าเป็นบิดาของผู้เสียชีวิตดังกล่าว เดินมาจากห้างที่พักพร้อมถืออาวุธปืนแก๊ปประดิษฐ์ ขอมอบตัวรับสารภาพเป็นผู้ยิงด้วยตนเอง

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายนวล ทวีชัย บิดาของผู้เสียชีวิต เผยว่า นายวิรัตน์ ทวีชัย เป็นบุตรชายคนสุดท้อง แต่ติดสุราจนต้องส่งตัวไปรักษาหลายครั้ง เมาแล้วจะควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ชอบทำลายข้าวของเสียหายเป็นประจำ ไม่ทำงานเอาแต่ดื่มสุรา ซึ่งตนมีบุตรชาย 2 คน ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังดูแลสวนยางและสวนส้มโอซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวัน ปกติตนและภรรยาส่วนใหญ่จะนอนที่สวน แต่นายวิรัตน์จะอยู่ที่บ้าน เวลาดังกล่าวผู้เสียชีวิตเข้ามาหา ลักษณะมีอาการเมาสุรา พูดจาข่มขู่ว่าจะทำร้ายตนและมารดา ซึ่งอาการดังกล่าวเกิดขึ้นมาหลายครั้งแต่ก็จบได้ แต่ครั้งนี้บุตรชายเอาจริงพูดอาฆาตพร้อมทั้งถือมีดและเคียวเดินปรี่มาหาตนหมายเอาชีวิต ตนพยายามถามว่าจะฆ่าพ่อจริงหรือแต่บุตรชายก็ยังไม่หยุด ตนจึงวิ่งไปคว้าปืนแก๊ปที่ซ่อนไว้ออกมาขู่ หมายจะให้กลัว แต่บุตรชายก็ยังไม่หยุด เมื่อประชิดตัวจึงยกปืนยิงสวนออกไปเพื่อป้องกันตัว

 

ทาง พนง.สอบสวนจึงได้แจ้งข้อหาให้กับนายนวล ทวีชัย ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น