(มีคลิป) หลังจากที่คณะกรรมการหมู่บ้านเสี้ยว ได้มีมติปิดหมู่บ้าน ขอขอบพระคุณธารน้ำใจ ที่หลั่งไหลช่วยเหลือชาวบ้านที่กักตัว

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564  ผู้ใหญ่บ้านบ้านเสี้ยว หมู่ 6 ตำบลยม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน พร้อมด้วยคณะกรรมการหมู่บ้าน หลังจากที่ได้มีมติปิดหมู่บ้าน จำนวน 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย ถึงวันที่ 7 พ.ค 64 โดยได้ทำหนังสือถึง นายสุทัศน์ จินตเวชศาสตร์ นายอำเภอท่าวังผา ในฐานะ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ เพื่อโปรดทราบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด- 19 ได้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ได้มีมติร่วมกันที่จะปกป้องชุมชนตนเองตามแนวทางสาธารณสุข โดยจะเข้มงวดไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาในเขตชุมชน เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมานั้น

ผู้ใหญ่บ้าน สมควร คำแสน กล่าวอีกว่า ตอนนี้บ้านเสี้ยว พบผู้ติดเชื้อแล้ว 4 ราย เกิดจากการติดเชื้อภายในครอบครัว
และยังลุ้นผลแลป เป็นจำนวนมาก ทั้งตรวจรอบแรก และรอบสอง และตรวจกลุ่มเสี่ยงต่ำเพิ่ม จึงได้ปิดหมู่บ้าน เพื่อห้ามคนในหมู่บ้านออกนอกเขตหมู่บ้าน และคนนอกห้ามเข้า ยกเว้นมามอบสิ่งของที่ด่านของหมู่บ้าน สำหรับผู้ที่ กักตัวอยู่บ้าน ให้ จนท.ส่งข้าวส่งน้ำแทนการมากองกันที่ รพ. เป็นการลดภาระงานของทีมแพทย์ได้

ส่วนสาเหตุ มาจากกลุ่มเสี่ยงเดิมที่เขาจับกลุ่มกินเหล้าด้วยกัน โดยใช้แก้ววนในช่วงปีใหม่ ถ้าหมดชุดนี้ สถานการณ์เชียงกลางและน่าน น่าจะดีขึ้น ตอนนี้ทางทีมควบคุม กักตัวส่วนที่เสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำไว้แล้ว ในส่วนที่เดินทางเข้ามาจากพื้นที่สีแดงหรือพื้นที่อื่นๆ จากการได้วิเคาะห์ตั้งแต่ช่วงหลังปีใหม่ 14 วัน มีผู้ติดเชื้อเพราะคนเข้าน่านเฮา และเชียงกลางเป็นจำนวนมาก

ในนามคณะกรรมการและประชาชนบ้านเสี้ยว ตำบลยม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ขอขอบพระคุณธารน้ำใจที่หลั่งไหลช่วยเหลือชาวบ้านเสี้ยวที่กักตัวไม่ให้เชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดไปสู่หมู่บ้านอื่นๆ และร่วมเป็นกำลังใจต่อสู้กับโรคร้ายโควิด-19 ในการปิดหมู่บ้านเสี้ยวในครั้งนี้ ติดต่อบริจาคสิ่งของ ปัจจัยช่วยเหลือชาวบ้านเสี้ยวได้ที่ผู้ใหญ่บ้าน สมควร คำแสน 088-5476560

ไทม์ไลน์จากเชียงกลางน่ากลัวครับ เริ่มจากการกลับมาของลูกหลานเชียงใหม่ สู่การรดน้ำดำหัวแล้วกระจายเป็นวงกว้าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น