(มีคลิป) คนขับรถไม่มาทำงาน 2 วัน หัวหน้าไปตามกลายเป็นศพในบ้านพัก

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 เวลา 11.30 น.ร.ต.อ.จิรัฏฐ์ จันทร์สว่าง พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ผ่านศูนย์วิทยุนันทบุรี ว่ามีผู้เสียชีวิตในบ้านพัก ที่หมู่ 8 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงศ์ไชย  รอง ผกก.สส. , นพ.เกรียงไกร ยศเสนา นายแพทย์เวรโรงพยาบาลน่าน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ ร.ต.ท.วิทย์ กิตติยศ หัวหน้าตู้ยามจุดตรวจไชยสถาน ,จนท.ทีมชีพกู้ภัย อบต.ไชยสถาน และรถอัศวินม้าขาว มูลนิธิเพื่อศพยากไร้ และศพไร้ญาติ จ.น่าน

ซึ่งรอเจ้าหน้าที่ทีมชันสูตรพลิกศพ อยู่ที่หน้าบ้านผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูงหลังใหญ่ มีรั้วรอบขอบชิด ภายในห้องนอนชั้นบนพบศพของ นายมาโนช (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพใส่เสื้อยืดคอกลม สีส้มแขนสั้น สวมกางเกงกีฬาสีเขียวขาสั้น ลักษณะนอนหงายเสียชีวิต อยู่บนที่นอนภายในห้อง

จากการตรวจสอบสภาพศพขึ้นอืด ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรอยการทำร้าย และฆาตกรรมแต่อย่างใด ซึ่งทีมงานที่ร่วมชันสูตรต้องใส่ชุดใส่สวมชุดป้องกันโควิด 100% กั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นการป้องกันโรคระบาดโรคโควิด- 19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ และจากการตรวจชันสูตรพลิกศพ ทราบว่าผู้ตายเสียชีวิตภาวะหัวใจล้มเหลว และเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 48 ชั่วโมง

จากการสอบถามพยานที่บ้านอยู่ติดกันเล่าว่า ก่อนหน้าที่จะพบเสียชีวิตได้มีหัวหน้าสำนักงานแรงงาน จ.น่าน และเพื่อนร่วมงานได้มาสอบถามหานายมาโนช ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์ของสำนักงาน เนื่องจากผู้เสียชีวิตไม่เข้าไปที่ทำงานตั้งแต่วันจันทร์ เพราะปกติผู้เสียชีวิตจะเป็นคนขยันทำงาน และรับผิดชอบในหน้าที่การงาน จึงเป็นที่ผิดวิสัยของผู้เสีย ชีวิตจนถึงวันที่เกิดเหตุ จึงได้ออกติดตามมาหาที่บ้านพัก พร้อมด้วย ร.ต.ท.วิทย์ กิตติยศ หัวหน้าตู้ยามจุดตรวจไชยสถาน ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งขาม , จนท.ทีมชีพกู้ภัย อบต.ไชยสถาน ได้ขึ้นหลังคาโรงรถไปชะโงกดูภายในห้องนอน ก็พบว่านายมาโนช ได้เสียชีวิตภายในห้องนอนดังกล่าว จึงได้โทรแจ้ง 191 / 1669 และแจ้งให้ญาติของผู้เสียชีวิตทราบ

หลังจากที่ทีมงานของ ร.ต.อ.จิรัฏฐ์ จันทร์สว่าง พงส.สภ.เมืองน่าน , นพ.เกรียงไกร ยศเสนา นายแพทย์เวรโรงพยาบาลน่าน พร้อมด้วยทีมงานที่สืบสวนโรคทราบจาก พ่อ-แม่ ญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้ตายไม่มีประวัติไปต่างจังหวัด ในพื้นที่เสี่ยงโรค covid-19 แต่อย่างใด ต่อมาได้มีพ่อแม่ และญาติพี่น้องได้มาดูสถานที่เกิดเหตุแล้ว ไม่ติดใจถึงการเสียชีวิตของนายมาโนช แต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้ญาติไปดำเนินการประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น