ประกาศ อ.เชียงกลาง ถือว่าเป็นพื้นที่สีแดง ที่มีแพร่ระบาดของโรค อันดับที่ 1 ของ จ.น่าน

สืบเนื่องจากในขณะนี้ อ.เชียงกลาง มีจำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วกว่า 36 ราย ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่สีแดงที่มีแพร่ระบาดของโรคอันดับที่ 1 ของ จ.น่าน ซึ่งอยู่ในระดับที่ต้องมีการมีการควบคุมสูงสุด ซึ่งถือว่ามีผลกระทบต่อการดำรงชีวิตในประจำวันในวงกว้าง และคาดว่ามีแนวโน้มที่อัตราการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ทั้งนี้ หากปล่อยให้เนิ่นช้าไปอาจจะก่อให้เกิดความเสียหาย ที่กระทบกับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน จนสามารถที่จะควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้อีกต่อไป

ดังนั้น จึงได้มอบหมาย ให้ ทปค.อ.เชียงกลาง ร่วมกับ ศปก.อ.เชียงกลาง เร่งรวบรวมข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุป และจัดทำแนวทางและมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อนำเสนอที่ประชุม คกก.ควบคุมโรค จ.น่าน โดยท่าน ผวจ.น่าน เพื่อพิจารณาออกคำสั่งหรือประกาศให้ อ.เชียงกลาง เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด เช่น การสวมหน้ากากอนามัย 100 % หากฝ่าฝืนมีโทษปรับตามที่กำหนด การกำหนดเวลาในการเข้า-ออก เคหะสถาน การกำหนดโทษผู้ที่ฝ่าฝืนมาตรการต่างๆ ที่กำหนด ฯลฯ หากตรวจสอบพบแล้วให้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายแก่ผู้ที่ฝ่าฝืนอย่างเคร่งครัดและจริงจังต่อไป

ทั้งนี้ จะได้มอบหมายให้ผู้แทน ทปค.อ.เชียงกลาง และฝ่ายเลขานุการของ คกก.โรค อ.เชียงกลาง เป็นผู้แทนนำเสนอในที่ประชุม คกก.โรค จ.น่าน เพื่อพิจารณาในวันพุธที่ 28 เม.ย. 2564 นี้ ผลเป็นประการใดจะได้แจ้งในทราบในโอกาสต่อไป จึงนำเรียนมาเพื่อทราบ นายนิติปกรณ์  แสงสุวรรณ นายอำเภอเชียงกลาง 26 เม.ย. 2564 เวลา 21.21 น.ไทม์ไลน์จากเชียงกลางน่ากลัวครับ เริ่มจากการกลับมาของลูกหลานเชียงใหม่ สู่การรดน้ำดำหัวแล้วกระจายเป็นวงกว้าง

ร่วมแสดงความคิดเห็น