ไฟปริศนา ไหม้ร้านตามสั่ง จ.แพร่ เตาแก๊ส และถ้วยชาม เครื่องครัวเสียหาย

เมื่อเวลาประมาณ 02.50 น. เช้ามืดวันที่ 27 เม.ย.64 ศูนย์วิทยุช่อแฮ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ร้านอาหารตามสั่ง ที่ข้างถนนบ้านปากห้วย หมู่ 3 ต.วังธง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงประสานกู้ภัยผาตู้ และ รถดับเพลิง อบต.วังธง รุดไปควบคุมเพลิงที่โหมลุกไหม้ส่วนทำครัวในร้านอาหาร ใช้เวลา 20 นาที จึงสามารถควสบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นพบส่วนทำครัว เตาแก๊ส และถ้วยชาม เครื่องครัวเสียหายเกือบทั้งหมด

ต่อมา ร.ต.อ.สังเขป นิ่มนวล รองสารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.วังหงส์ อ.เมือง จ.แพร่มาตรวจสอบที่เกิดเหคตุจากการสอบถาม น.ส.กัลยาณี ดวงมณี อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 82/1 ม.3 ต.วังธง อ.เมืองแพร่ ที่บ้านอยู่ข้างร้านที่เกิดเหตุทราบว่า ตอนนั้นเธอหลับอยู่ และได้ยินเสียงฟู่ๆ คล้ายฝนตก เธอจึงตื่นขึ้นมาฟังให้แน่ใจ ปรากฏว่า เสียงมันคล้ายกับเสียงแก๊สไหม้ไฟ เธอจึงตาสว่าง วิ่งออกกมาจากห้อง เพราะคิดว่า เป็นแก๊สบ้านเธอ ปรากฏว่า ไม่ใช่ เป็นไฟไหม้ร้านค้าข้างบ้านเธอ จึงได้ตะโกนบอกเพื่อนบ้านว่าไฟไหม้ๆ

ทางด้าน นางรัตนา หนองแป้น อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 122/2 ม.6 ต.วังธง อ.เมืองแพร่ เป็นเจ้าของร้าน เผยว่า ระหว่างเกิดเหตุเธอไปนอนที่บ้านซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 500 เมตร แต่มีคนไปบอกเธอจึงออกมาดู เมื่อเห็นไฟไหม้ร้านกก็รู้สึกเข่าอ่อน เสียใจ เพราะร้านกำลังเปิดใหม่ คนเริ่มติด โควิดก็ระบาด แถมมาโนไฟไหม้อีก เธอมืดมนไปหมด ไม่ทราบว่าไฟไหม้ได้อย่างไร

เพราะเมื่อวานปิดร้านส่วนที่เป็นอาหารตามสั่ง แต่เปิดขายส่วนย่าง และระหว่างนั้นได้ตั้งหม้อกก๋วยเตี๋ยว แต่เธอได้ นั่งรอ จนน้ำในหม้อร้อน ตนเองจึงเดินไปปิดวาลซที่หัวถังแก๊ส เธอจึงได้แม่น เพราะตอนปิดเธอยังเปิดไฟฉาย จากโทรศัพท์ ส่องสว่างระหว่างปิด แต่เธอไม่ได้ปิดวาล์วตรงหม้อต้มแค่นั้น แล้วกลับบ้าน จนมาทราบว่าไฟไหม้ เธอจึงสงสัยว่าไหม้ได้อย่างไร อุปกรณ์การทำอาหารก็เสียหายทั้งหมด นางรัตนาฯ กล่าวปิดท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น