การประชุมคณะกรรมการ ทอดผ้าป่ากล้วยไม้คืนสู่ป่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

วันที่ 27 เมษายน 2564 เวลา 13.30 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทอดผ้าป่ากล้วยไม้คืนสู่ป่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2564 ณ ห้องประชุมขุนลุมประพาส ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง อีกทั้งยังเป็นการฟื้นฟูและอนุรักษ์พันธุกรรมกล้วยไม้ประจำถิ่นของจังหวัดแม่ฮ่องสอน และสร้างจิตสำนึกให้รู้คุณค่า เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านธรรมชาติวิทยา และรณรงค์ไม่ให้กล้วยไม้ป่าสูญพันธุ์


ที่ประชุมได้ร่วมกันหารือถึงพื้นที่ที่จะทำการทอดผ้าป่ากล้วยไม้ และมอบหมายให้แต่ละพื้นที่ร่วมกันจัดหาพันธ์ุกล้วยไม้ชนิดต่างๆประจำถิ่นของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้ในที่ประชุมมีความเห็นว่า เห็นควรจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าดังกล่าว ณ ศูนย์เรียนรู้โครงการพระราชดำริ ท่าโป่งแดง โดยมีแผนจัดหากล้วยไม้ จำนวน 8,999 ต้น สำหรับการปลูกเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ นอกจากนี้ ยังร่วมกันหารือถึงการดูแลรักษากล้วยไม้ให้เจริญเติบโต สำหรับการพัฒนาให้เป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น