แถลงการณ์กรณีการติดเชื้อโควิด-19 Cluster อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้ชี้แจงกรณีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดลำปาง ที่มีประวัติไทมไลน์ย้อนหลังที่เกี่ยวข้องโรงพยาบาลแม่ทะ และมีบุคลากรที่เกี่ยวข้อง 27 ราย
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้ตรวจหาเชื้อโควิด -19 บุคลากรดังกล่าว ในวันที่ 24 เมษายน 2564 จำนวน 12 ราย พบผลบวก 1 ราย ผลลบ 11 ราย และวันที่ 26 เมษายน 2564 ได้ตรวจบุคลากรและกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวน 74 ราย พบผลเป็นลบทุกราย ทั้งนี้ได้สั่งให้บุคลากร จำนวน 26 ราย Work form home เป็นเวลา 14 วัน ปรับตารางการขึ้นเวร หมุนเวียนบุคลากรภายในโรงพยาบาลแม่ทะ และให้พยาบาลจาก รพ.สต. ในเขตอำเภอแม่ทะ ไปปฏิบัติหน้าที่ ณ โรงพยาบาลแม่ทะ เป็นเวลา 14 วัน (ตั้งแต่ วันที่ 28 เมษายน 2564 เป็นต้นไป) นอกจากนี้ โรงพยาบาลแม่ทะได้ทำความสะอาด ตามมาตรฐานการป้องกันการแพร่กระจาย ของเชื้อโควิด-19 ของกรมควบคุมโรคติดต่อ

ดังนั้น ขอความร่วมมือประชาชนที่มีประวัติเสี่ยง หรือมีปัจจัยเสี่ยงต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทราบทุกครั้งที่มารับบริการ แม้ว่าจะไม่มีอาการของระบบทางเดินหายใจ เพื่อจะได้รับการประเมินความเสี่ยง และได้รับการดูแลรักษาทันท่วงที

ร่วมแสดงความคิดเห็น