(มีคลิป) ตีนแมวเมืองแพร่ !! ปีนรั้วหมู่บ้านทุ่งกวาวโฮมแลนด์ ขนตู้เชื่อมไฟ สว่านไฟฟ้า หัวเจียของผู้รับเหมาหนี

เรื่องราวลักทรัพย์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่เป็นอุปรรคสำหรับคนร้าย เมื่อเงินหวิดก็ต้องลักทรัพย์รายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.25 น. ของวันที่ 28 เมษายน 2564 ขณะที่ ร.ต.ท. (ญ) ธนัญญา เสมอใจ รองสว.สอบสวน.สภ.เมืองแพร่ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ต.โสภณ วิโรจน์ รอง สว. (ป) สภ.เมืองแพร่ ปฎิบัติหน้าที่สายตรวจชุมชนทุ่งกวาว และ นายยุทธนา การะบุญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.ทุ่งกวาว ว่าเกิดเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ม.1 ต.ทุ่งกวาว  ในหมู่บ้านุท่งกวาวโฮมแลนด์ ขอให้เข้าตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านที่กำลังก่อสร้างของ นายสุวิทย์ ที่ได้ว่าจ้างให้ นายพรชัย อายุ 60 ปี อยู่บ้าน ม.3 ต.ท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์ รับเหมาก่อสร้าง จุดเกิดเหตุเป็นห้องเก็บของ ที่แยกออกจากตัวบ้าน ไม่มีประตู ถูกคนร้ายย่องมาขโมย ตู้เชื่อมไฟ สว่านไฟฟ้า และหัวเจีย ที่เก็บไว้ในห้องหายไป ค่าเสียหายประมาณ 1 หมื่นบาท

นายพรชัย ให้การว่าเมื่อเช้าเวลา 08.30 น. ตนได้นำคนงานมาทำงานก่อสร้างตามปกติ เมื่อจะเข้ามาเอาเครื่องมือ ก็พบว่าอุปกรณ์ก่อสร้างที่เก็บไว้ในห้องเก็บของหลังบ้านได้หายไป จึงโทรแจ้งนายสุวิทย์ เจ้าของบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ จากการตรวจสอบบริเวณบ้าน พบว่ามีร่องรอยของคนร้ายปีนขึ้นมาทางกำแพงบ้าน ที่สูงประมาณ 2 เมตร ทางด้านทิศตะวันตกของบ้านพบรอยเท้าซึ่งติดกับกำแพงเดิน เลาะข้างกำแพงด้านทิศเหนือ คาดว่ามีคนร้ายลงมือไม่ต่ำกว่า 2 คน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ จะได้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


สมฤทธิ์ ชัยพลังฤทธิ์/แพร่

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น