มูลนิธิดอยเวียงแก้ว มอบเครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมเหรียญพระครูบาบุญชุ่ม ให้ทหารและอปพร. เพื่อสร้างขวัญกำลังใจช่วงเฝ้าระวังโควิด-19

เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 28 เม.ย. 64 มูลนิธิดอยเวียงแก้ว(พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญญวสีภิกขุ) พล.อ.สุทัศน์ จารุมณี ประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้ว พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ป.ป.ส. และนางพัชระภรณ์ ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษามูลนิธิดอยเวียงแก้ว โดย พระมหาทองสุข สุขธัมโม ได้มอบหมายให้ นายธวิท ติยะกว้าง รองประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้ว มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค (ถุงยังชีพ) เหรียญพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร และ ด้ายผูกข้อมือแดง ให้กับเจ้าหน้าที่ทหารและ ผู้นำชุมชน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เนื่องในวันครบรอบ 2 ปี พระครูบาบุญชุม ญาณสังวโร อรัญญวสีภิกขุ ได้เข้าปฏิบัติธรรมกรรมฐาน บำเพ็ญเพียรภาวนา ในถ้ำมหามุนีธรรมะรุ่งเรืองเมืองแกด จังหวัดเมืองสาด สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

การมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเครื่องรางแก่ผู้ปฏิบัติงานตามแนวชายแดนในครั้งนี้เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงสถานการณ์โควิด-19
จำนวน 9 จุดตรวจ ในพื้นที่อำเภอแม่สาย ได้แก่ จุดตรวจกองร้อยทหารม้าที่ 2 บก.ควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจทหารม้าที่ 3 (ด่านช้างมูบ) จุดตรวจทหารม้าที่ 3 กองร้อยทหารม้าที่ 2 บก.ควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 (ฐานปฏิบัติการบ้านผาหมี) จุดตรวจด่านโกดังบ้านผาหมี หมวดทหารม้าที่ 3 กองร้อยทหารม้าที่ 2 จุดตรวจทหารม้าที่ 1 กองร้อยทหารม้าที่ 3 บก.ควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหาร จุดตรวจตู้ยามประจำหมู่บ้าน บ้านแม่สาย จุดตรวจตู้ยามสามแยกห้วยน้ำริน จุดตรวจทางเข้าศูนย์ลูกหญิง จุดตรวจทางเข้าหมู่บ้านร่มโพธิ์ทอง และจุดตรวจตู้ยามบ้านผาแตก

นายธวิท รองประธานมูลนิธิดอยเวียงแก้ว กล่าวว่า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทั้ง 9 จุด ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางมูลนิธิดอยเวียงแก้วจึงได้นำถุงยังชีพและเหรียญของพระครูบาบุญชุ่มมอบให้เพื่อให้เป็นสิริมงคลให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น