อบต.ปางหมู จ.แม่ฮ่องสอน ยกระดับการบริการผ่านสมาร์ทโฟน ไร้กังวลในการติดต่อสื่อสาร อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในการยื่นคำร้องต่างๆ ได้โดยไม่ต้องออกจากบ้าน ตามนโยบายของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 นายพรชัย คนองศรี นายก อบต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า อบต.ปางหมู มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ จึงได้มีการยกระดับการบริการผ่านสมาร์ทโฟน โดยองค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู ได้พัฒนาการให้บริการระบบแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ ( E-smart service ) ผ่านทางระบบ Internet ในเรื่องที่สามารถให้บริการได้บางเรื่อง เช่น การชำระภาษี ผ่านระบบได้โดยไม่ต้องเดินทางเข้ามายัง อบต. สามารถตรวจสอบและแจ้งผ่านระบบได้เลย โดยที่ประชาชนสามารถติดต่อขอรับบริการได้ตลอดเวลา ( Non – stop service ) และทุกสถานที่ นอกจากนี้ การตรวจสอบรายชื่อคนพิการ /การแจ้งขอความอนุเคราะห์สาธารณูปโภคพื้นฐาน เช่น น้ำประปา/ แจ้งขอความอนุเคราะห์ซ่อมแซมไฟกิ่ง /แจ้งทีมงาน EMS เหตุฉุกเฉิน /ตรวจสอบระบบกล้องวงจรปิดในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กผ่านระบบ / การยื่นคำขอจดทะเบียนพาณิชย์

ระบบ E-smart service ของ อบต.ปางหมู ให้บริการเกี่ยวกับ งานบริการทั่วไป /งานภาษี ทะเบียนพานิชย์ /งานขอนุญาตก่อสร้าง / บ้านเลขที่ /เบี้ยยังชีพ ประชาชนสามารถขอด้วยระบบ ส่งต่อบริการ /ขอด้วยระบบ จบด้วยระบบ /ตรวจสอบความโปร่งใสได้ /สามารถเข้าถึงการบริการข้อมูลทั่วไป E Smart service จึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งงานบริการ ดี ๆ ของทาง อบต.ปางหมู ที่หยิบยื่นให้ทุกชาติพันธุ์ ทั้งคนไทย และคนไร้รัฐ ส่งผลให้คนในชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิมตามลำดับ

ที่สำคัญไร้กังวลในการติดต่อสื่อสารอำนวยความสะดวก ในการติดต่อ ได้โดยไม่ต้องออกจากบ้าน ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือ ที่ทาง อบต.ปางหมู ได้พัฒนาขึ้น เพื่อยกระดับการพัฒนางานบริการให้แก่ประชาชนในเขตความรับผิดชอบ อีกทั้งยังสอดรับกับนโยบายของรัฐบาล “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อีกทางหนึ่งด้วย

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น