(มีคลิป) หนุ่มใหญ่เมืองแพร่ ป่วยเป็นโรคตับแข็ง ใจสู้สั่งเบียร์มาดื่มจนถึงวาระสุดท้าย

ดื่มหนักจนเสียชีวิตรายนีเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 29 เมษายน 2564 เวลา 17.040 น. ขณะที่พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา สารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตที่ร้านซ่อมรถ ที่ถนนคำแสน ชุมชนหัวข่วง ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ยนืนทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบ และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ภัยแพร่ แพทย์เวร รพ.แพร่ รุดไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าภายห้องหลังร้านซึ่งเป็นส่วนเก็บอะไหล่ พบศพทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายเชษฐา (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี สวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีเทาดำ นอนเสียชีวิตบน เก้าอี้สนาม ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ปลายเท้า พบน้ำแดง และขวดเบียร์ที่ถูกเทไปครึ่งขวด แก้วพาสติก ที่มีเบียร์เหลือก้นแก้ว จึงบันทึกที่เกิดเหตุและสภาพแวดล้อมเป็นหลักฐาน

นายสมนึก อายุ 75 ปี บิดาผู้เสียชีวิต ให้การว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคตับแข็ง แต่ยังดื่มเหล้าทุกวัน เมื่อคืนหลังจากกลับมาจากดื่มเหล้ากับเพื่อน มาถึงบ้าน ก็มีอาการอาเจียนเป็นเลือด ถึง 2 ครั้ง ก่อนจะเข้านอน จนกระทั่ง บ่ายโมง วันนี้ ลูกชายได้ออกมาจากห้องนอนชั้นบนบ้าน ก่อนจะมานอนเก้าอี้สนามห้องหลังบ้าน

ต่อมาได้อาเจียนเป็นเลือดอีก 1 ครั้ง จากนั้นผู้ตายได้ใช้ให้น้องชายไปซื้อเบียร์มา 1 ขวด ก็ดื่มเบียร์ แล้วนอน ระหว่างนั้น ตนได้ยินเสียงลูกชายร้องครวญคราง และเงียบไป จนกระทั่งมาดูลูกชายอีกครั้ง พบว่า เสียชีวิตบนเก้าอี้สนามตัวเดิม ซึ่งลูกชายป่วยเป็นตับแข็งมานานหลายเดือน แต่ก็ยังไม่เลิกดื่มเหล้า มักจะออกบ้านไปดื่มเหล้ากับเพื่อนทุกวัน จนมาวันนี้ ก่อนจะตายยังดื่มเบียร์ไป จนนอนตายดังกล่าว

จากการชันสูตรของแพทย์เวร รพ.แพร่ ระบุว่า ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ผู้ตายมีประวัติป่วยเป็นตับแข็ง และอาเจียนเป็นเลือดมาตั้งแต่เมื่อคืน จึงทำให้ช็อก จากการอาเจียนเป็นเลือดจนเสียชีวิต ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึงได้มอบให้ญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น