(มีคลิป) เชียงราย แม่สายผู้ป่วยโควิด เสียชีวิต 1 ราย ด้าน รพ.ประกาศปิดให้บริการ

วันที่ 30 เม.ย. 64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ใน จ.เชียงราย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่ อ.แม่สาย  เป็นเพศชาย อายุ 83 ปี ชาว ม.3 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งมีภาวะแทรกซ้อน โดยที่ อ.แม่สาย มีผู้ป่วยเพิ่ม 15 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 120 ราย กำลังรักษา 73 ราย หายป่วย 47 ราย โดย อ.แม่สาย มีผู้ป่วยเป็นอันดับ 2 รองจาก อ.เมือง ด้านโรงพยาบาลแม่สาย ได้มีประกาศว่า ทาง​โรงพยาบาลจะปิดรับบริการตั้งแต่วันที่​ 3 -14​ พ.ค.​ 64 เนื่องจากทำความสะอาดโรงพยาบาล เพราะมีผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตใน​โรงพยาบาล ณ​ ตอนนี้คุณหมอที่ตรวจคนไข้​ จำนวน​ 7​ คน​ ต้องกักตัว​ ทาง​โรงพยาบาลแม่สาย ให้ช่วยประกาศให้​ประชาชนทั่วไปทราบ ขอให้เห็นใจให้ผู้ไปรักษาแจ้งประวัติหรือไทม์ไลน์ตามความเป็นจริงโดยไม่ปิดบังด้วย

สำหรับสาเหตุที่มีการปิดโรงพยาบาลแม่สาย เนื่องผู้ป่วยโควิด-19 เป็นชายอายุ 83 ปี ชาว ต.โป่งงาม อ.แม่สาย เข้ารับการรักษาด้วยอาการป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย และมีโรคแทรกซ้อน ช่วงแรกที่ไปโรงพยาบาลไม่ได้แจ้ง ไทม์ไลน์ว่ามีญาติที่เดินทางมาพบป่วยด้วยไวรัสโควิด-19 ทำให้แพทย์ และพยาบาลให้การรักษาตามอาการ อย่างไรก็ตาม ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามไทม์ไลน์ปรากฎว่าพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีอาการแทรกจนเสียชีวิตในที่สุด ทำให้มีแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 7 คน ถูกกักตัวดูอาการ 14 วัน ทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่หมุนเวียนทดแทนกันได้เพียงพอ

ทางด้านโรงพยาบาลแม่สรวย  ได้มีประกาศขอให้ผู้ที่เดินทางไปกับสายการบินไทย สไมล์ แอร์เวย์ เที่ยวบิน WE 134 (สุวรรณภูมิ-เชียงราย) ออกจากสุวรรณภูมิวันที่ 18 เม.ย. เวลา 13.10 น.นั่งแถว 34-38 ให้สังเกตุอาการตัวเอง 14 วัน และหลีกเลี่ยงที่สาธารณะ หากมีอาการผิดปกติให้รีบพบแพทย์ โดย อ.แม่สรวย ก็มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมจำนวน 47 ราย รักษาหายแล้ว 9 ราย คงเหลือที่รักษาตัวอยู่ 38 ราย


ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น