อช.ภูชี้ฟ้า(เตรียมการ) จัดประชุมประจำปีคณะกรรมการที่ปรึกษาฯ เน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิด ท่องเที่ยวปลอดภัยสบายใจแบบ “นิวนอร์มอล”

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 เม.ย. 64 นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง จ.เชียงราย มอบหมายให้ นายเอนก ปันทะยม ปลัดอาวุโสอำเภอเทิง เป็นตัวแทนนายอำเภอเทิง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (PAC) ครั้งที่ 1/2564 ประจำปี พ.ศ. 2564 ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า(เตรียมการ) บ้านร่มฟ้าไทย ม.24 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย โดยมีคณะกรรมการที่ปรึกษาฯที่ได้รับการแต่งตั้งเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

นายสนิท หอมนาน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า(เตรียมการ) เผยว่า การประชุมในวันนี้มีเพื่อการชี้แจงและติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินงานของอช.ภูชี้ฟ้าฯ รวมถึงการนำเสนอปัญหา ตลอดจนข้อชี้แนะต่างๆ เพื่อนประโยชน์ในการดำเนินงานของอุทยานฯ

“ปีนี้สถานที่ท่องเที่ยวต่างไยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 รวมถึงภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยทั่วโลก ส่งผลทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวมีน้อยลง ซึ่งภูชี้ฟ้าก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว แต่ทางอุทยานก็ได้ให้ความร่วมมือกับภาครัฐเป็นอย่างดี โดยการเน้นย้ำมาตรการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล ได้แก่ เว้นระยะห่างทางสังคม สวมแมสก์เมื่อออกจากเคหะสถานตลอดเวลา หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจเชื้อเมื่อพบว่าเสี่ยง และใช้แอพไทยชนะ/หมอชนะ” นายสนิทกล่าว

คณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานฯ ยังได้เห็นชอบที่จะปิดอุทยานในเดือน ส.ค.-ก.ย. เป็นระยะเวลา 2 เดือน เหมือนกับอุทยานแห่งอื่นทั่วประเทศ เพราะช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงฤดูฝน ทางขึ้นลงอุทยานค่อนข้างลื่น หวั่นจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว และยังเป็นการหยุดพักเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูตัวเอง ก่อนจะเปิดให้ท่องเที่ยวอีกครั้งในเดือน ต.ค. เพื่อรับฤดูกาลท่องเที่ยวรอบใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น