หนุ่มใหญ่ร้องกวาง!!บ่นเบื่อชีวิตที่จำเจกับอาชีพคนเลี้ยงวัว สุดท้ายขอลาโลกนี้แขวนคอตายในห้องนอน

เหตุการณ์หนุ่มใหญ่ร้องกวางแขวนคอตายหนีอาชีพเลี้ยงวัวรายนี้เกิดขึ้น เวลา 09.30 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ขณะที่ ร.ต.อ.ก้องภพ ถึงแสง รองสว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ วันสภ.ร้องกวาง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ร้องกวาง แจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตจากการผูกคอ ตายที่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 5 ต.ร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ขอให้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.วิชา กันทาสุข ผกก.สภ.องกวางทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวรร.พ.ร้องกวาง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์จุดตรวจอำเภอร้องกวาง
เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุพบศพทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายธาดา (สงวนนามสกึล)อายุ 34 ปี สภาพศพไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีเทา ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตนเองแขวนกับราวไม้ไผ่แขวนเสื้อผ้าภายในห้องนอน สภาพย่อคุกเข่าเสียชีวิต ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายตามเนื้อตัวร่างกาย หรือเกิดจากการฆาตกรรมแต่อย่างใด ผู้ตายจงใจฆาสตัวตาย
จากการสอบสวนนายอดุลย์ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นบิดาของผู้ตายให้การว่า ตนมีอาชีพรับจ้างและรับเลี้ยงวัวของชาวบ้าน จำนวน 10 ตัว มานานแล้ว และจะมอบหมายให้ผู้ตายเป็นคนเลี้ยง ซึ่งผู้ตายมักจะบ่นว่าเบื่อการเลี้ยงวัว ร.ต.อ.ก้องภพ ถึงแสง รองสว.สอบสวน สภ.ร้องกวางเจ้าของคดีจึงได้ร่วมกับ พญ.สุวภาคน์ สุขสำราญ แพทย์เวร รพ.ร้องกวาง ทำการชันสูตรพลิกศพ สอบถามนายอดุลย์ฯ บิดาของผู้ตายและญาติพี่น้องไม่ติดใจสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตและไม่ประสงค์จะส่งศพไปผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้นายอดุลย์ฯรับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น