สจป.3 สาขาแพร่ร่วม ศปม.แพร่ ส่วนป้องกันรักษาป่า ชป.ป่าไม้จับกุมรถ 10 ล้อ 2คัน ไม้ประดู่ 79 ท่อน

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เวลา 16.30 น.โดยการอำนวยการสั่งการของนายประสิทธิ์ ท่าช้าง ผอ.สจป.ที่ 3 สาขาแพร่ นายชาตรี สัทธรรมนุวงค์ ผอ.ส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า นายเสน่ห์ แสนมูล ผอ.ศูนย์ป่าไม้แพร่ ให้นายพิษณุพันธ์ วงค์ขันธ์ หน.ชุดปฎิบัติการพิเศษป่าไม้ฯ และนายอรุณ คงได้ หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.12(แม่จั๊วะ) ศูนย์ป่าไม้แพร่ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ ตำรวจ ตชด.32 พะเยา ตำรวจ สภ.ห้วยไร่ ตำรวจ กก.4 บก.ศปทส.จ.แพร่


ได้ร่วมกันตรวจสอบรถยนต์บรรทุกสิบล้อจำนวน 2 คัน บรรทุกไม้ประดู่ท่อนจำนวน 79 ท่อน จาก จ.พะเยานำไปยัง จ.เพชรบูรณ์ ถูกเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยัดไว้บริเวณด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เมื่อวันที่ 29-30 เมษายน 2564 ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางทำการตรวจสอบจุดต้นตอไม้ที่ถูกตัดตามเอกสารกล่าวอ้างเป็น ส.ป.ก.4-01 ทัองที่บ้านต๋ำ อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา


จากผลการตรวจสอบแปลงที่ดิน ส.ป.ก.พบว่า มีการตัดไม้ในแปลงที่ดิน ส.ป.ก.ใกล้เคียง กับของบุคคลอื่นแต่จากการตรวจสอบไม้ประดู่ดังกล่าวเป็นไม้ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีความผิดตาม มาตรา 11,69 และ 70 พรบ.ป่าไม้ พุทธศักราช 2484จึงได้ตรวจยึด/จับกุมผู้กระทำผิด เป็นผู้ต้องหา 2 คน ชื่อ นายบุญมา เวชมะโน อายุ 47 ปี นายสุขสาคร ชุมภูสืบ อายุ 41 ปี


ตรวจยึดไม้ประดู่จำนวน 79 ท่อน/ปริมาตร 23.88 ลบม.ตรวจยึดรถบรรทุกสิบล้อ จำนวน 2 คันได้บรรทุกการจะยกถท นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ดำเนินคดีตามกฎหมายโดยนำรถบรรทุกสิบล้อและไม้ของกลางเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.12 (แม่จั๊วะ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น