“แวดวงคนกีฬา”…..วันที่ 2 พฤษภาคม 2564

เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว… โควิด-19 เชียงใหม่ ผู้ป่วยเริ่มลดลงแล้ว แต่ผู้ป่วย ก็ยัง ขึ้นๆ ลงๆ วานนี้ ยังคงอยู่ที่ 55 ราย ล่าสุด ก็ยังไม่นิ่งมีขึ้นๆ ลงๆ ..แต่ พ่อเมืองเชียงใหม่ “เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็เดินหน้าป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด -19 ทางจังหวัดเชียงใหม่ สั่ง “นพ. จตุชัย มณีรัตน์” สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า เวลานี้ วัดสวนดอก ยังปลอดภัยเข้าไปทำบุญได้ เชียงใหม่ ทาง ศบค. ยกให้เป็นจังหวัดสีแดง 1 ใน 6 จังหวัดทั่วประเทศ ที่วันนี้มีเพิ่มแทบทุกจังหวัดที่ติด 1 ใน 6 ส่วนที่ เชียงใหม่ เริ่มลดลงหลายวันแล้ว ออกนอกบ้านอย่าลืมใส่หน้ากากอนามัยด้วย การ์ดอย่าตก

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 2 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

มาที่การวิ่งธงชาติไทย สู่ชัยชนะ “สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์” ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ ในฐานะผู้ประสานงานการจัดกิจกรรมวิ่งธงชาติไทยสู่ชนะจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นผู้ชี้แจงการจัดกิจกรรมต่อที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการปรับขบวนเป็นใช้รถแห่ธง ป้องกันโควิดในภาคเหนือที่เหลือ 3 จังหวัดมี เชียงใหม่ ลำพูน และ แพร่ ส่วนธงจะมาถึงพื้นที่เชียงใหม่ ในวันที่ 3 พ.ค. นี้ เชียงใหม่ จะรับที่หน้าวิทยาลัยเทคนิคสารภี – สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีตามเดิม ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบทันที…

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

“ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์” เลขาธิการ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่าในปีนี้ กีฬาระดับชาติ โดนโควิด -19 เล่นงาน จนจัดไม่ได้มาหลายรายการแล้ว ไม่ว่าจะเป็น กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ที่ให้เลื่อนไปก่อน ส่วนกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่ ตราด ทาง กกท. ให้ระงับการแข่งขัน ล่าสุดมาที่ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าภาพ ทาง กกท. ก็ให้เลื่อนไปก่อน นักกีฬาที่สังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้ฝึกซ้อมเตรียมตัวไป ก็คงต้องรอไปก่อน ส่วนลำพูนเกมส์ รอดูสถานการณ์ก่อน ถ้า โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย ก็คงต้องเลื่อนอีกครั้ง

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

วิถีทางของโค้ชลูกหนังไทย ก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจที่จะต้องเดินทางตลอด ย้ายไปโน่นไปนี่อยู่ตลอด แม้ว่าจะไม่ผิด ก็อยู่ที่ผู้บริหารสโมสรฯ จะพอใจหรือไม่ ล่าสุด “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าผู้ฝึกสอน เจ้าผลงานแชมป์ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020 แข่งไป 34 นัด แพ้ เพียง 1 เกม เก็บได้ 75 คะแนน เหนือ ทีมอันดับได้ 2 ที่ทำได้ 69 คะแนน จนได้ขึ้นมาเล่นลีกสูงสุด ไทยลีก 1 โบกมืออำลา ทีมหนองบัวพิชญ เอฟซี ไปเสียแล้ว น้าฉ่วย เคยมาอยู่กับ เชียงใหม่ เอฟซี มาแล้ว

สมชาย ชวยบุญชุม

หลังจากที่ สมาคมเปตองแห่งประเทศไทย ประกาศเลื่อนจัดศึกเปตองชิงแชมป์ประเทศไทย 2564 ที่เมืองมะขามหวาน ออกไปเรียบร้อยแล้ว ทาง “พ.ต. สอาด จันทะพิงค์” โค้ชเปตอง ชมรมกีฬาเปตองสมาคมกีฬษแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่เตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมก็ต้องผิดหวังอีกแล้ว หลังจากที่พลาดไปร่วมในระดับชาติถึง 3 รายการ ไม่ว่าจะเป็น กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 และ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่มีการเลื่อนออกไปแล้ว

พ.ต. สอาด จันทะพิงค์

ใช้เวลาว่างในช่วงนี้ “โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด” เฮดโค้ชคาวบอยแม่โจ้ ยูไนเต็ด พร้อมทีมงานก็ออกเดินสาย หานักเตะมาเสริมทีมลุยไทยลีก 3 ในฤดูกาล 2021-22 ตั้งเป้าปีนี้จะไปให้ได้ในไทยลีก 2 ปีนี้เสริมนักเตะครบ แต่ก็ยังคงนักเตะท้องถิ่นไว้ ส่วนนักเตะต่างชาติ ปีนี้ แม่โจ้ ยูไนเต็ด จะเอามาร่วมครบตามจำนวนแน่นอน คอยพบกับ โฉบหน้าใหม่ คาวบอยแม่โจ้ ยูไนเต็ด ที่ปีนี้กระสุนไม่มีด้านอย่างแน่นอน

โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น