ปรับรูปแบบวิ่ง ธงชาติไทย ใน 3 จังหวัดภาคเหนือ ใช้ขบวนรถแห่ จาก ลำปาง -ลำพูน

วิ่งธงชาติไทย ปรับรูปแบบใช้รถแห่ เส้นทาง 3 จว.ภาคเหนือ หนีโควิด กิจกรรม FLAG OF NATION วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ จัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจ ไปสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านกิจกรรมวิ่งต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ 28 มีนาคม จากกรุงเทพฯ โดยวันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม ขบวนทำภารกิจในเส้นทางรอยต่อ จังหวัดตาก และจังหวัดลำปาง ไปยังศาลเจ้าพ่อด่านขุนตาล จังหวัดลำพูน ระยะทาง 168.7 กิโลเมตร

สำหรับกิจกรรม วิ่งธงชาติไทย วันนี้ มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ จากเดิมที่ให้ทีมอาสา และทีมงานของขบวน ทำหน้าที่วิ่งผลัดธงชาติ คนละ 1 กิโลเมตร สลับกันไป แทนการให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่เข้าร่วม เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดนั้นๆ ซึ่งในการทำกิจกรรมวันนี้ ( เสาร์ที่ 1 ) ได้เปลี่ยนมาเป็นการใช้ขบวนรถวิ่งธง หรือ แห่ธงชาติไทยแทน

โดยเป็นการ วิ่งธงชาติไทย จากรอยต่อ จังหวัดตาก และจังหวัดลำปาง มายังศาลเจ้าพ่อด่านขุนตาล จังหวัดลำพูน ซึ่งในวันนี้ ถือเป็นวันที่ขบวนธงถูกวิ่งเป็นระทางไกลที่สุด ตั้งแต่เริ่มกิจกรรมมา ทั้งนี้หลังจบกิจกรรมในวันที่ 35 เก็บระยะทาง ได้ 168.7 กิโลเมตร ทำให้สะสมระยะทางไปแล้ว 2,735 กม.จากพื้นที่ 20 จังหวัด ที่ขบวนวิ่งธงชาติไทยผ่าน ส่วนภารกิจในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม จะวิ่งธงชาติไทย เป็นวันที่ 36 เริ่มต้นจากศาลเจ้าพ่อด่านขุนตาล จังหวัดลำพูน ไปยังสนามกีฬากลางจังหวัดลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น