โควิด -19 ยังพ่นพิษ ส. เปตอง สั่งเลื่อนศึก เปตองประเทศไทยแล้ว

“ส.เปตอง” ประกาศเลื่อนจัดศึกเปตองชิงแชมป์ประเทศไทย ที่เมืองมะขามหวาน ออกไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมเรียกเหล่านักทอยลูกเหล็กทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เข้าแคมป์ฟิตซ้อม “ไกรสีห์ กรรณสูต” ยืนยัน มีมาตรการคุมเข้ม เพื่อป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัด

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยภายหลังจากการประชุมการประชุมคณะกรรมการบริหารของสมาคมกีฬาเปตองฯ ครั้งที่ 4/2564 โดยผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ (ออนไลน์) ว่า ขณะนี้การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 พ.ค. พบว่า มียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสะสม จำนวน 67,044 ราย และเสียชีวิตไปแล้ว 224 ราย ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบให้เลื่อนการจัดกิจกรรมต่างๆ ของสมาคมฯ รวม 2 รายการ ออกไปก่อน โดยเลื่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 จากเดิมกำหนดเดิมวันที่ 30 เม.ย. ให้เลื่อนเป็นวันที่ 30 ก.ค.64

นอกจากนี้ยังเห็นชอบให้เลื่อนการจัดแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ประจำปี 2564 ที่ จ.เพชรบูรณ์ เป็นเจ้าภาพ ซึ่งเดิมกำหนดจัดระหว่างวันที่ 22-27 มิ.ย. เลื่อนเป็นวันที่ 14-19 ก.ย.64 โดย สมาคมฯ จะทำหนังสื่อเรื่องการขอเลื่อนการจัดการแข่งขันและแจ้งไปยังผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อขอความร่วมมือร่วมกันต่อไป

นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ กล่าวต่อว่า ส่วนการเตรียมนักเปตองทีมชาติชุดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม สมาคมฯ จะเรียกนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์แล้ว ประกอบด้วย นักกีฬาชาย 17 คน หญิง 16 คน มาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน ในวันที่ 2 พ.ค.นี้ เวลา 14.00 น. โดยให้นักกีฬาทุกคนมารายงานตัวและเข้าพักที่โรงแรมทอมสัน ซอยรามคำแหง 17 พร้อมให้นำใบรับรองแพทย์การตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของแต่ละคนจากโรงพยาบาลมาด้วย และจะเริ่มฝึกซ้อมกันที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซึ่งเป็นสนามกีฬากลางแจ้ง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ โดยระหว่างที่นักเปตองทีมชาติ ชุดเตรียมซีเกมส์ กำลังทำการฝึกซ้อมและเก็บตัวร่วมกัน สมาคมฯ จะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด รวมทั้งข้อกำหนดของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น