(มีคลิป) แพร่ แถลงไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 75 และ76 สัมผัสใกล้ชิดกันในครอบครัวมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง

เมื่อบ่ายวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 เวลา 15.30 น ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ บ้านใหม่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ร่วมกับ ทันตแพทย์หญิงขวัญหทัย มงคล หัวหน้ากลุ่มทันตสุขศึกษา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ได้แถลงข่าวสื่อมวลชนและไลฟ์สด ทางเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ของ จ.แพร่ ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2564

…….โดยรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ณ วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 มีการตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย รวมสะสม 76 ราย รักษาหายแล้ว 47 ราย ผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ 29 ราย แบ่งเป็นรักษาตัว ณ โรงพยาบาล 20 ราย โรงพยาบาลสนาม 9 ราย การติดเชื้อแบ่งเป็นรายอำเภอ ดังนี้ อำเภอเมืองแพร่ 38 ราย อำเภอสูงเม่น 15 ราย อำเภอลอง 9 ราย อำเภอเด่นชัย 3 ราย อำเภอวังชิ้น 3 ราย อำเภอร้องกวาง 4 ราย อำเภอหนองม่วงไข่ 3 ราย และจากกรุงเทพฯ 1 ราย อ.สองยังไม่พบผู้ป่วย
…………สำหรับผู้ป่วยที่พบในวันนี้ มีเพิ่ม 2 ราย อ.เมืองแพร่ 1 ราย อ.สูงเม่น 1 ราย โดยมีไทม์ไลน์ของผู้ป่วยดังนี้
โดยผู้ป่วยรายที่ 75 เพศหญิง อายุ 30 ปี อาชีพ ครูอัตราจ้าง ภูมิลำเนา ตำบลนาจักร อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ มีไทม์ไลน์ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2564 เป็นต้นมา เป็นผู้อาศัยร่วมกับผู้ป่วยรายที่ 61 และรายที่ 69 และสัมผัสใกล้ชิดกับ ผู้ป่วยรายที่ 48และ 55
………..ผู้ป่วยรายที่ 76 เพศ หญิง อายุ 62 ปี อาชีพ ภูมิลำเนา ตำบลบ้านกาศ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ เป็นผู้ป่วยที่อาศัยร่วมบ้าน 4 คน คือผู้ป่วยรายที่ 76 สามี ลูกสาว ผู้ป่วยรายที่ 68 หลานและลูกเขย ผู้ป่วยรายที่ 50 ที่เดินทางมาจาก กทม
……จังหวัดแพร่ขอให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด 30 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สุพรรณบุรี สมุทรสาคร สมุทรปราการ ประจวบคีรีขันธ์ ชลบุรี ภูเก็ต ระยอง สงขลา นครราชสีมา ขอนแก่น สระแก้ว อุดรธานี ตาก เชียงใหม่ เพชรบุรี เชียงราย อยุธยา ลำพูน นครสวรรค์ พิษณุโลก มหาสารคาม กำแพงเพชร สุโขทัย นครศรีธรรมราช ราชบุรี และปราจีนบุรี ให้กักตัวในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน หรือตามระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดแพร่ สแกน QR Code “แพร่ชนะ” รายงานตัวต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. บุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่ หากมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หรือถ่ายเหลว ขอให้ไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน และผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่น ๆ รายงานตัวต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. บุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่ สแกน QR Code “แพร่ชนะ” เฝ้าระวังและสังเกตอาการตนเอง 14 วัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น