PEA เชียงใหม่ ระดมทีมงานเร่งฟื้นฟูระบบไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายจากลมพายุ

เมื่อเย็นวันที่ 1 พ.ค. 2564 ในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้เกิดเหตุฝนตกลมแรงอย่างหนักภายในพื้นที่หลายแห่ง โดยเฉพาะที่บริเวณถนนเวียงพิงค์ ศรีปิงเมือง แรงลมที่พัดกระโชกแรงส่งผลทำให้เกิดมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นลงมาทำให้บริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยทางเจ้าหน้าที่ของ PEA เชียงใหม่ได้เร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายพร้อมทั้งจะเร่งรีบดำเนินการแก้ไขเพื่อให้ระบบไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายกลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว นั้น
จากการตรวจสอบ บริเวณถนนเวียงพิงค์ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ พบว่า มีโครงหลังคาร้านอาหารขนาดใหญ่ปลิวมาทับสายไฟฟ้าทำให้เสาแรงสูง ขนาด 12 เมตร หักชำรุด จำนวน 8 ต้น เสาแรงต่ำ จำนวน 2 ต้น และ หม้อแปลงรวมทั้งอุปกรณ์ประกอบฯ
และเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 PEA เชียงใหม่โดย ดร.ถนัดกิจ น่วมอินทร์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายอภิรักษ์ ถิ่นพิทยานุรัตน์ รองผู้จัดการ(เทคนิค) นายบุญญาศิษฎ์ ไชยวุฒิ หัวหน้าแผนกปฎิบัติการและบำรุงรักษา แผนกก่อสร้าง แผนกมิเตอร์ พร้อมชุดงานทีมงานช่าง รวมถึงการไฟฟ้าฯได้เข้าร่วมปฏิบัติงาน ได้แก่ PEA เชียงใหม่ 2 , PEA สันทราย , PEA สันป่าตอง , PEA หางดง , PEA สารภี และ PEA สันกำแพง เข้าทำการปรับปรุงแก้ไข ปักเสา พาดสาย ติดตั้งอุปกรณ์ประกอบฯ บริเวณที่ได้รับความเสียหายดังกล่าว
ด้านไฟฟ้าแรงสูง สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้ากลับคืนได้ในเวลา 16.50 น.
ด้านแรงต่ำ สามารถจ่ายไฟกลับคืนได้ในเวลา 17.00 น. โดยผู้ใช้ไฟที่ได้รับผลกระทบ ปัจจุบันมีไฟฟ้าใช้ได้เป็นปกติ

ภาพ/ข่าว : แผนกปฏิบัติการและบำรุงรักษา และแผนกวิศวกรรมและการตลาด PEA เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น